Hải quan chủ động tuyên truyền về chống buôn lậu xăng dầu

Theo baohaiquan.vn

Tổng cục Hải quan vừa phát đi văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát chống buôn lậu xăng dầu.

Lực lượng Hải quan kiểm tra phương tiện vi phạm. Nguồn: PV.
Lực lượng Hải quan kiểm tra phương tiện vi phạm. Nguồn: PV.
Tổng cục Hải quan cũng chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Tài chính trong việc triển khai các giải pháp nghiệp vụ nhằm ngăn chặn, đấu tranh đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vậ chuyển trái phép xăng dầu.

Liên quan đến công tác tuyên truyền, các đơn vị tổ chức tuyên truyền ngay tại cửa khẩu, cảng biển để người dân, doanh nghiệp thấy rõ tác hại của buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép xăng dầu, đồng thời không tham gia, tiếp tay, bao che cho hoạt động  này; kịp thời tổ giác tội phạm đến cơ quan Hải quan và các lực lượng chức năng có liên quan.

Thống kê từ Tổng cục Hải quan, từ năm 2016 đến trung tuần tháng 5/2017, lực lượng kiểm soát hải quan đã chủ trì, phối hợp, phát hiện bắt giữ 10 vụ vi phạm có liên quan đến mặt hàng xăng dầu, tập trung chủ yếu tại vùng biển Quảng Ninh, Đà Nẵng và Bình Thuận. 

Tang vật vi phạm gồm: 9,3 nghìn tấn xăng, 14,2 nghìn m3 và hơn 49 nghìn lít dầu. Trong đó nhiều vụ vi phạm với quy mô lớn, tính chất phức tạp.