Hải quan Quảng Ninh: Phối hợp bắt giữ vụ vận chuyển 90g ma túy

Xuân Hương

Ngày 18/5/2016, Trạm Kiểm soát liên ngành Km15 – Bến tàu Dân Tiến, Hải quan Quảng Ninh đã phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép gần 90g ma túy “Đông trùng” và ma túy đá.

Hải quan Quảng Ninh phối hợp bắt giữ vụ vận chuyển 90g ma túy.
Hải quan Quảng Ninh phối hợp bắt giữ vụ vận chuyển 90g ma túy.

Theo tin từ Trạm Kiểm soát liên ngành Km15 – Bến tàu Dân Tiến, hồi 1giờ 45’ ngày 18/5, Trạm tiến hành kiểm tra xe ô tô bán tải nhãn hiệu Ford Ranger BKS 29C-579.28 chạy hướng Móng Cái – Hạ Long. Trên xe có 5 người là: Vũ Hùng, Trịnh Thị Minh Trang, Nguyễn Hữu Hùng, Nguyễn Hoàng Phúc, Dương Văn Minh (cùng trú tại Hà Nội).

Qua kiểm tra phát hiện Nguyễn Hữu Hùng quấn quanh 2 đùi 42 túi nilon màu vàng, bên ngoài có in hình con Đông trùng và chữ Trung Quốc, trong các túi đều chứa chất bột màu vàng, nghi là ma túy, tổng trọng lượng 42 túi là 84g; 1 gói giấy màu trắng, bên trong chứa 3g chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Nguyễn Hữu Hùng khai nhận chất bột màu vàng có trong 42 túi nilon màu vàng là ma túy “Đông trùng”, còn chất tinh thể màu trắng có trong 01 túi nilon màu trắng là ma túy đá. Số ma túy “Đông trùng” Hùng mua của một người đàn ông Trung Quốc với giá 400 Nhân dân tệ. Túi ma túy đá là của một người đàn ông Trung Quốc cho. Hùng cất giấu số ma túy “Đông trùng” và ma túy đá này nhằm mục đích sử dụng cho bản thân.

Ngoài ra, kiểm tra hành chính ô tô trên, Trạm Kiểm soát liên ngành Km15 – BTDT còn phát hiện bên dưới ghế thuộc hàng thứ 2 của xe 1 túi nilon màu trắng bên trong đựng 2 viên đạn màu vàng và 1 khẩu súng ngắn màu đen. Theo khai nhận của Vũ Hùng, khẩu súng trên Hùng được một người bạn tặng và Hùng cất giấu nhằm mục đích phòng thân.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Hữu Hùng là vi phạm pháp luật, cần điều tra mở rộng và cần tiến hành giám định khẩu súng thu giữ của Vũ Hùng, Trạm Kiểm soát liên ngành Km15 – Bến tàu Dân Tiến đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng tang vật, đối tượng đến Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) thụ lý theo thẩm quyền.

“Đông trùng” là một trong những loại ma túy mới xuất hiện trên địa bàn Móng Cái, Quảng Ninh thời gian gần đây. Theo các lực lượng chức năng, “dân chơi” ma túy còn sử dụng một số loại mới như “Nước vui”, “Trà sữa”. Trong văn bản cảnh báo về phương thức, thủ đoạn mới của đối tượng ma túy mới đây, Công an Quảng Ninh cho hay, thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện nhiều loại ma túy tổng hợp dạng lỏng, bột được đóng gói bảo quản hết sức tinh vi: Loại chất lỏng màu nâu đen, thể tích khoảng 10ml đựng trung lọ kim loại hình trụ tròn cao 7cm, đường kính đáy 1,7cm; nắp lọ bằng nhựa màu trắng, vỏ lọ sơn màu đỏ tím,bên ngoài vỏ có in chữ “RÉMY MARTIN FNE CHAMPAGNE COGNAC X.O EXCELLENCE CRAOLE CRADLE” và hình người cưỡi ngựa.

Loại chất bột màu xám, màu vàng đựng trong túi nilon kích cỡ, trọng lượng khác nhau. Đặc biệt, ma túy còn được đóng gói bảo quản trong túi nilon màu đỏ trắng dán kín, kích thước dài 10cm, rộng 5cm, bên ngoài in chữ Trung Quốc và chữ Anh ngữ, dịch ra tiếng Việt là “Trà Thiết Quan Âm”.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, phương thức thủ đoạn trên được các đối tượng sử dụng nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng trong quá trình mua bán, vận chuyển và tàng trữ, sử dụng các chất ma túy.