Hải quan Tây Ninh khởi tố vụ vận chuyển trái phép gần 500 triệu đồng

Theo baohaiquan.vn

Ngày 2/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài (Cục Hải quan Tây Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án vận chuyển trái phép gần 500 triệu đồng từ Campuchia về Việt Nam.

Đối tượng và tang vật vi phạm do Chi cục HQ cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ. Nguồn: PV.
Đối tượng và tang vật vi phạm do Chi cục HQ cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ. Nguồn: PV.
Trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 1/10, tại luồng nhập cảnh Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh, khi làm thủ tục nhập cảnh cho ông Zhang Renhai, sinh năm 1976, quốc tịch Trung Quốc, ngụ tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài phát hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra trọng điểm. 

Kết quả, cơ quan Hải quan đã phát hiện ông Zhang Renhai cất giấu 4 cọc tiền mệnh giá 500 ngàn đồng và trong 4 túi quần đang mặc. Tiếp tục kiểm tra túi xách của đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện có 7 cọc mệnh giá 500 ngàn đồng và 200 ngàn đồng. 

Toàn bộ số tiền sau khi kiểm đếm mà đối tượng mang theo là 488,8 triệu đồng, nhưng không thực hiện khai báo hải quan khi nhập cảnh.

Qua khai báo ban đầu, ông Zhang Renhai cho biết, số tiền trên là tiền của cá nhân, gia đình và tiền có được do đánh bài tại Campuchia mang về Việt Nam để đầu tư làm ăn với công ty quen. 

Với hành vi trên, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và ra Quyết định khởi tố vụ án và chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.