Hải quan Thừa Thiên Huế: Thu ngân sách vượt dự toán

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Tính đến thời điểm 5/9, Hải quan Thừa Thiên Huế đã nỗ lực thu ngân sách đạt 295 tỷ đồng, đạt 107% dự toán, đạt hơn 93% chỉ tiêu phấn đấu, tăng gần 42% so với cùng kỳ.

Cán bộ Hải quan Thừa Thiên Huế hướng dẫn DN tìm hiểu thủ tục xuất nhập khẩu.
Cán bộ Hải quan Thừa Thiên Huế hướng dẫn DN tìm hiểu thủ tục xuất nhập khẩu.

Đạt được kết quả nêu trên là sự cộng hưởng của yếu tố cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK, phát triển quan hệ đối tác hải quan- doanh nghiệp (DN) của đơn vị trong thời gian qua.

Hải quan Thừa Thiên Huế luôn tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho DN; đẩy mạnh công tác thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng, do đó đã thu hút được hơn 70 DN làm thủ tục xuất nhập khẩu (XNK) thường xuyên qua địa bàn, tăng 20% so với cùng kỳ.

Số thu tăng cũng nhờ kim ngạch XNK mặt hàng có thuế tăng 84% so với cùng kỳ, chủ yếu là máy móc thiết bị của dự án đầu tư sản xuất lon bia, dăm gỗ xuất khẩu.

Trong những tháng cuối năm, nhằm tạo nguồn thu cho ngân sách, đơn vị sẽ phối hợp với các ban, ngành của tỉnh tổ chức các cuộc làm việc thu hút DN hoạt động trong lĩnh vực tinh luyện cát, xuất khẩu dăm gỗ đầu tư vào khu công nghiệp Phú Bài, khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô... Đây sẽ là nguồn thu quan trọng đối với đơn vị trong năm 2017.../.