Hơn 100 doanh nghiệp cam kết tham gia VNACCS/VCIS

Theo hpcustoms.gov.vn

(Tài chính) Tại Hội nghị triển khai kế hoạch vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS do Chi cục Hải quan Hải Dương (Cục Hải quan Hải Phòng) tổ chức sáng nay 17/02, hơn 100 doanh nghiệp có hoạt động XNK thường xuyên trên địa bàn đã cam kết tham gia quá trình chạy thử và vận hành chính thức Hệ thống.

Hơn 100 doanh nghiệp cam kết tham gia VNACCS/VCIS
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hịển phát biểu tại Hội nghị. Nguồn: hpcustoms.gov.vn

Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển và đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh Hải Dương và lãnh đạo hơn 100 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên tại Chi cục Hải quan Hải Dương.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá, nhiều năm qua, Chi cục Hải quan Hải Dương là một trong những đơn vị đi đầu tại địa phương trong thực hiện công tác hiện đại hóa. Sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ CBCC trong đơn vị đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của tỉnh Hải Dương.

Dự án VNACCS/VCIS đang được ngành Hải quan triển khai có vài trò quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa và góp phần tăng sức cạnh tranh để thu hút đầu tư vào tỉnh Hải Dương, bởi nó sẽ giúp “doanh nghiệp tối thiểu hóa chi phí, tối đa hóa lợi nhuận”.

Để thực hiện thắng lợi VNACCS/VCIS trên địa bàn, ông Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu Chi cục Hải quan Hải Dương triển khai hiệu quả các chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Hải Phòng, đồng thời các sở, ban, ngành tại địa phương cần phối hợp tốt với cơ quan Hải quan trong thực hiện VNACCS/VCIS.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cam kết, lãnh đạo địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để cơ quan Hải quan và doanh nghiệp thực hiện VNACCS/VCIS đúng lộ trình, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Nguyễn Sỹ Tráng cho biết, thực hiện thành công VNACCS/VCIS là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của đơn vị trong năm 2014.

Thời gian qua, công cuộc cải cách, hiện đại hóa tại đơn vị luôn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, chính quyền các địa phương. Để thực hiện VNACCS/VCIS tại Hải quan Hải Phòng đạt các mục tiêu đặt ra, Cục mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cồng đồng doanh nghiệp, sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các địa phương.

Hải quan Hải Phòng cam kết sẽ đồng hành chặt chẽ với doanh nghiệp trong suốt quá trình vận hành thử nghiệm và thực hiện chinh thức VNACCS/VCIS để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Ông Nguyễn Đăng Vinh, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Hải Dương cho biết, để thực hiện thành công VNACCS/VCIS, thời gian qua, đơn vị đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều nội dung công việc như: Tổ chức tập huấn, đào tạo cho doanh nghiệp; tuyên truyền, phổ biến về kế hoạch thực hiện VNACCS/VCIS đến các doanh nghiệp và các cơ quan quản lí trên địa bàn…

Theo số liệu cập nhật của Hải quan Hải Dương, đến nay, khoảng 1/3 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên tại đơn vị đã tham gia khai báo thử nghiệm trên Hệ thống.

Để đảm bảo việc hướng dẫn, đào tạo cho doanh nghiệp, từ nay đến hết thời gian chạy thử nghiệm (28-2) Chi cục sẽ bố trí máy vi tính và phân công 2 CBCC chuyên trách việc hướng dẫn doanh nghiệp khai báo thử trên Hệ thống với lượng hướng dẫn khoảng 10 doanh nghiệp/ngày. Hải quan Hải Dương phấn đấu hết tháng 2, sẽ đào tạo, tập huấn và tổ chức khai báo thử nghiệm cho tất cả các doanh nghiệp có lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn trên địa bàn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Dữ liệu & CNTT (Cục Hải quan Hải Phòng) đã giới thiệu tổng quan về VNACCS/VCIS và giải đáp các vướng mắc trong quá trình chạy thử cho các doanh nghiệp tại địa bàn Hải Dương.