Tặng còng số 8 qua đường hàng không

theo customs.gov.vn

(Tài chính) Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện 2 còng số 8 để trong lô hàng quà tặng gửi từ Nga về cho một người ở Sài Gòn qua đường hàng không.

Tặng còng số 8 qua đường hàng không
Còng số 8 được thu giữ. Nguồn: customs.gov.vn

Ngày 19/8, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh – Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh phát hiện nghi vấn trong lô hàng được cho là quà biếu gửi từ Nga về TP. Hồ Chí Minh. Sau khi kiểm tra thực tế toàn bộ lô hàng, lực lượng chức năng tìm thấy 2 còng số 8 để lẫn trong lô hàng đồ chơi gồm con lật đật bằng gỗ và kẹo sôcôla.

Địa chỉ người nhận lô hàng đặc biết này là một cá nhân sống tại quận 1. Theo hải quan, đây là số hàng công cụ hỗ trợ nhập khẩu trái phép theo loại hình phi mậu dịch chuyển qua dịch vụ chuyển phát nhanh hàng không. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc.

Răng sư tử và nanh báo bị bắt giữ. Ảnh: Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh
Răng sư tử và nanh báo bị bắt giữ. Nguồn: customs.gov.vn
Trước đó, vào tháng 11/2012, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh – Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh kiểm tra 4 lô hàng "quà biếu" từ châu Phi và Mỹ gửi về cho một người ngụ tại quận 8, phát hiện hơn 110 chiếc răng, móng động vật hoang dã quý hiếm.

Kết quả giám định do Viện Sinh học Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh công bố cho thấy đây là răng nanh và móng vuốt của sư tử Châu Phi, báo Bắc Mỹ. Mặt hàng này nằm trong danh mục các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, gần như tuyệt chủng và "cấm xuất khẩu, nhập khẩu".