Thu hút doanh nghiệp tham gia chạy thử VNACCS/VCIS tại Bình Dương

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Cục Hải quan Bình Dương cho biết, đơn vị đang tiến hành nhiều biện pháp vận động, thu hút cộng đồng doanh nghiệp (DN) tham gia chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS.

Thu hút doanh nghiệp tham gia chạy thử VNACCS/VCIS tại Bình Dương
Một buổi tập huấn cho cộng đồng doanh nghiệp tại Cục Hải quan Bình Dương. Nguồn: Customs.gov.vn
Theo đánh giá của Cục Hải quan Bình Dương, hiện số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tham gia chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS chưa cao. Đây là một trong những mối lo ngại, khó khăn mà đơn vị sẽ gặp trong khi chính thức triển khai hệ thống VNACCS/VCIS vào ngày 01/4/2013. Trong đó, khó khăn sẽ tập trung nhiều nhất về phía doanh nghiệp khi lực lượng này không tham gia tập huấn và chạy thử để làm quen dần với hệ thống này.
 
Trước thực trạng đó, lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo Trung tâm Dữ liệu và công nghệ thông tin, Phòng Giám sát quản lý tích cực phối hợp với các Chi cục trực thuộc vận động doanh nghiệp tham gia sao cho hoạt động chạy thử đạt hiệu quả và không gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp cũng như hoạt động của các Chi cục.
 
Cục trưởng Hải quan Bình Dương Nguyễn Phước Việt Dũng nhấn mạnh: Các Chi cục nên trao đổi với doanh nghiệp trong khoảng thời gian từ 7h30-8h30, thời điểm doanh nghiệp không quá bận rộn để tiến hành vận động doanh nghiệp tham gia chạy thử. Riêng cán bộ công chức (CBCC) thuộc Cục sẽ thực hiện tham gia chạy thử vào các ngày thứ 7 để tránh ảnh hưởng tới hoạt động.
 
Bên cạnh đó, Cục Hải quan Bình Dương cũng đã lập danh sách các đường dây nóng công khai tên, số điện thoại của CBCC phụ trách công tác hướng dẫn việc đăng ký chữ ký số, chạy thử VNACCS/VCIS nhằm kịp thời giải đáp vướng mắc, khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.