Thủ tục hải quan thông suốt tại nhà ga quốc tế mới sân bay Đà Nẵng

Theo baohaiquan.vn

Trong hai ngày đầu làm nhiệm vụ tại nhà ga quốc tế mới, Chi cục Hải quan CKSBQT Đà Nẵng đã giải quyết thủ tục cho 9 chuyến bay quốc tế (5 chuyến xuất cảnh, 4 chuyến nhập cảnh).

CBCC Chi cục Hải quan CKSBQT Đà Nẵng làm thủ tục cho khách xuất nhập cảnh tại nhà ga mới.
CBCC Chi cục Hải quan CKSBQT Đà Nẵng làm thủ tục cho khách xuất nhập cảnh tại nhà ga mới.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Hải quan CKSBQT Đà Nẵng Phạm Duy Nhất, để đáp ứng yêu cầu khi vận hành nhà ga quốc tế mới, Chi cục đã bố trí lực lượng, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác tại sân bay để giải quyết thủ tục cho hành khách và phương tiện XNC. 

Năm 2016, Chi cục Hải quan CKSBQT Đà Nẵng đã làm thủ tục cho hơn 17.000 chuyến bay, tăng hơn 43%; hơn 2,3 triệu hành khách, tăng hơn 55% so với năm 2015.
Trong 4 tháng đầu năm 2017, đơn vị đã làm thủ tục cho hơn 7.000 chuyến bay, tăng 30%; hơn 1 triệu hành khách, tăng hơn 45% so với cùng kỳ năm 2016.
Về hệ thống trang thiết bị, cơ quan Hải quan có hệ thống máy soi hành lý và máy soi hành lý xách tay, cùng hệ thống camera hiện đại có thể giám sát được ở nhiều vị trí tại sân bay. Trong đó, khu vực nhà ga đến có 8 máy soi, gồm 4 máy soi hàng lý ký gửi (soi ngầm) và 4 máy soi hành lý xách tay ở bên ngoài. Ở khu vực xuất cảnh, được trang bị 8 máy soi gồm 3 máy soi hành lý ký gửi và 6 máy soi hành lý xách tay.


Trong hai ngày đầu làm nhiệm vụ tại nhà ga quốc tế mới, Chi cục Hải quan CKSBQT Đà Nẵng đã giải quyết thủ tục cho 9 chuyến bay quốc tế (5 chuyến xuất cảnh, 4 chuyến nhập cảnh). 

Theo đánh giá của ông Phạm Duy Nhất, với việc đưa vào hoạt động nhà ga quốc tế riêng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ, thủ tục XNC sẽ được thực hiện nhanh chóng và thuận lợi, đáp ứng yêu cầu quản lý hải quan trong bối cảnh lưu lượng hành khách và phương tiện ngày càng gia tăng. 

Được biết ngày 12/5, thủ tục hải quan cho các chuyến bay XNC sẽ thực hiện hoàn toàn tại nhà ga quốc tế mới. Trong thời gian này, Chi cục Hải quan CKSBQT Đà Nẵng tiếp tục bố trí lực lượng để thực hiện thủ tục hải quan tại cả hai nhà ga. Dự kiến lễ khai trương sẽ được tổ chức vào ngày 19/5. 

Nhà ga hành khách quốc tế mới, sân bay quốc tế Đà Nẵng là công trình quan trọng để phục vụ năm APEC 2017. Nằm gần vị trí nhà ga hiện tại, nhà ga quốc tế mới của sân bay Đà Nẵng được thiết kế và lắp đặt trang thiết bị hiện đại.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, những công đoạn cuối cùng để hoàn thiện bộ mặt của nhà ga quốc tế mới đang được khẩn trương thực hiện.

Một số hình ảnh phóng viên đã ghi lại tại nhà ga quốc tế mới:

Thủ tục hải quan thông suốt tại nhà ga quốc tế mới sân bay Đà Nẵng  - Ảnh 1
Khu vực sảnh làm thủ tục rộng rãi, hiện đại.
Thủ tục hải quan thông suốt tại nhà ga quốc tế mới sân bay Đà Nẵng  - Ảnh 2
Khu vực soi chiếu hành lý ngầm.
Thủ tục hải quan thông suốt tại nhà ga quốc tế mới sân bay Đà Nẵng  - Ảnh 3
Khuôn viên nhà ga quốc tế mới.
Thủ tục hải quan thông suốt tại nhà ga quốc tế mới sân bay Đà Nẵng  - Ảnh 4
Đang tiếp tục hoàn thiện các công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho ngày khai trương.