Tổ chức thực hành Hệ thống VNACCS/VCIS trên toàn quốc

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Từ 19/12 đến 27/12/2013, Tổng cục Hải quan tổ chức thực hành Hệ thống VNACCS/VCIS cho đội ngũ chuyên gia chủ chốt của các Cục Hải quan tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Tổ chức thực hành Hệ thống VNACCS/VCIS trên toàn quốc
Cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị thao tác trên Hệ thống VNACCS/VCIS. Nguồn: customs.gov.vn

Đợt đào tạo, hướng dẫn thực hiện trên Hệ thống VNACCS/VCIS lần này nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong việc tổ chức chạy thử Hệ thống.

Để đảm bảo tổ chức hiệu quả, Tổng cục Hải quan tổ chức 04 đoàn công tác hỗ trợ các Cục Hải quan tỉnh, thành phố, chia thành 9 cụm.

Mỗi lớp học sẽ được tổ chức trong 2 ngày. Trong 2 ngày này, đội ngũ chuyên gia chủ chốt của các Cục, Chi cục Hải quan sẽ thực hành thao tác và sử dụng Hệ thống VNACCS/VCIS phục vụ cho việc thông quan hàng hóa. Sau khi được đào tạo, các cán bộ này sẽ chịu trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn lại cán bộ, công chức, tổ chức chạy thử và chạy chính thức Hệ thống tại đơn vị mình.

Cán bộ hướng dẫn thực hành là chuyên gia thuộc các nhóm chuyên môn của Ban Triển khai dự án VNACCS/VCIS Tổng cục Hải quan.

Hôm nay 19/12, lớp đào tạo cho các Cục Hải quan Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng đang diễn ra tại trụ sở Tổng cục Hải quan.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa Lãnh đạo Tổng cục Hải quan với các chuyên gia Nhật Bản vào hồi đầu tháng 12/2013, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã yêu cầu Ngành tập trung mọi nỗ lực thúc đẩy doanh nghiệp tham gia chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS và tiếp tục đào tạo nâng cao năng lực, kỹ năng thực hành trên Hệ thống của chính cán bộ hải quan các địa phương.