Tổng cục Hải quan ký kết phối hợp thu với INDOVINA Bank

Theo PV.

Theo thông báo của Cục Thuế XNK (Tổng cục Hải quan), Tổng cục Hải quan đã ký thỏa thuận phối hợp thu NSNN với Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn INDOVINA (INDOVINA Bank). Việc ký kết này đã nâng số lượng ngân hàng ký thỏa thuận phối hợp thu NSNN với Tổng cục Hải quan là 30 ngân hàng.

 Với việc ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN với INDOVINA Bank, Tổng cục Hải quan đã mở rộng việc thu NSNN qua các ngân hàng thương mại để nhằm cung cấp cho người nộp thuế những dịch vụ nộp thuế thuận tiện và nhanh chóng nhất. Nguồn: Internet
Với việc ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN với INDOVINA Bank, Tổng cục Hải quan đã mở rộng việc thu NSNN qua các ngân hàng thương mại để nhằm cung cấp cho người nộp thuế những dịch vụ nộp thuế thuận tiện và nhanh chóng nhất. Nguồn: Internet

Trong thời gian đầu triển khai thí điểm, INDOVINA Bank sẽ giúp Tổng cục Hải quan thu NSNN tại địa bàn Cục Hải quan: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Được biết, Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Indovina (Indovina Bank Ltd. - IVB) là Ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam được thành lập ngày 21-11-1990 theo giấy phép ban đầu của Ủy ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư số 135/GP và sau đó được thay bằng giấp phép số 08/NH-GP do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 29-10-1992.

Các bên liên doanh của INDOVINA Bank hiện nay là Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Cathay United (Cathay United Bank – CUB) của Đài Loan. Đến cuối năm 2015, vốn điều lệ của INDOVINA Bank là 193 triệu USD, trong đó VietinBank và Cathay United Bank mỗi bên góp 96,5 triệu USD.

INDOVINA Bank với Hội Sở Chính tại TP.HCM cùng 13 Chi nhánh và 20 Phòng giao dịch đặt tại các thành phố lớn và vùng kinh tế trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương và Đồng Nai, đã và đang trở thành một trong những đầu mối tài chính đứng đầu của các công ty nước ngoài đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. IVB cũng tham gia tích cực vào quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam bằng việc cung ứng các dịch vụ ngân hàng đa dạng với chất lượng tốt cho mọi đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.

Đến nay, số thu thuế qua ngân hàng chiến tới 98% tổng số thu thuế vào NSNN. Với việc ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN với INDOVINA Bank, Tổng cục Hải quan đã mở rộng việc thu NSNN qua các ngân hàng thương mại để nhằm cung cấp cho người nộp thuế những dịch vụ nộp thuế thuận tiện và nhanh chóng nhất, rút ngắn được thời gian và tạo thuận lợi hơn cho hoạt động thương mại của DN.

Hiện Tổng cục Hải quan đang yêu cầu Hải quan các tỉnh, thành phố niêm yết danh sách các ngân hàng đã ký kết phối hợp thu với Tổng cục Hải quan để cộng đồng DN nắm được.