Tổng cục Hải quan ký kết ý định thư với Samsung SDS

Theo baohaiquan.vn

Chiều ngày 15/11, Tổng cục Hải quan và Công ty TNHH Samsung SDS GSCL Việt Nam (gọi tắt là Samsung SDS) đã ký kết ý định thư liên quan đến xác định các cơ hội có lợi cho cả hai bên trong các quan hệ hợp tác chuỗi khối tại Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh và ông Kim Hyung Tae ký ý định thư. Nguồn: PV.
Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh và ông Kim Hyung Tae ký ý định thư. Nguồn: PV.
Phát biểu tại buổi ký kết, Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh cho biết, trong trục quan hệ đối tác Hải quan- DN nói chung thì hiện nay quan hệ giữa Tổng cục Hải quan và Samsung đang rất tốt đẹp. Theo đó,  những gợi ý của Samsung SDS với Hải quan Việt Nam đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc bảo mật thông tin đang rất được quan tâm. 

Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh hy vọng, việc ký văn bản này sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hải quan- DN nói chung và giữa Tổng cục Hải quan với Samsung SDS lên tầm cao mới. Đồng thời, việc ký kết này sẽ giúp DN có hướng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam cũng như để cơ quan Hải quan biết được những mong muốn của DN trong hoạt động về hải quan. 

Theo ông Kim Hyung Tae, Phó Chủ tịch Samsung SDS, trong lĩnh vực Logistic, Samsung SDS là công ty mới. Samsung SDS tự tin có thể áp dụng công nghệ thông tin mới trong thủ tục hải quan và các hoạt động của DN và đây là cơ hội để Samsung SDS phát triển và hợp tác với các bên trong tương lai.

Ý định thư nhằm ghi nhận những hiểu biết nhất định giữa SDS và Tổng cục Hải quan liên quan đến xác định các cơ hội có lợi cho cả hai bên trong các quan hệ hợp tác chuỗi khối tại Việt Nam. Tất cả các thông tin, dữ liệu trao đổi và các cuộc thảo luận và đàm phán giữa các bên có liên quan đều là thông tin mật và phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo đó, các bên tuyệt đối không tiết lộ thông tin mật của nhau, không tiết lộ cho bất kỳ bên thứ ba nào trừ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, đại lý và cố vấn chuyên môn của các công ty/đơn vị trực thuộc để đánh giá, phê duyệt hoặc thúc đẩy mục đích hợp tác.