Bí thư đoàn Tổng cục Thuế vinh dự là công chức trẻ tiêu biểu

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Anh Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Thuế vừa vinh dự là 1 trong 45 công chức, viên chức trẻ, giỏi tiêu biểu toàn quốc lần thứ 4 năm 2017. Đây không chỉ là vinh dự cho thế hệ trẻ của Tổng cục Thuế, mà còn là vinh dự của tuổi trẻ ngành Tài chính nói chung.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp các công chức, viên chức trẻ tiêu biểu lần thứ 4 năm 2017. Ảnh nhân vật cung cấp.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp các công chức, viên chức trẻ tiêu biểu lần thứ 4 năm 2017. Ảnh nhân vật cung cấp.

Trao đổi với phóng viên TBTCVN sau lễ tuyên dương, anh Nguyễn Tuấn Anh cho biết, anh rất vinh dự là 1 trong 45 công chức trẻ tiêu biểu đến từ mọi miền Tổ quốc được vinh danh lần này. Đây không chỉ là vinh dự đối với cá nhân anh, mà là niềm tự hào của hơn 3 vạn công chức, viên chức trẻ đang công tác trong hệ thống Thuế.

Tuấn Anh cho biết, trúng tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2006, trải qua hơn 11 năm công tác tại Ban Cải cách và hiện đại hóa (Tổng cục Thuế), với sự hướng dẫn, chỉ đạo của lãnh đạo, anh đã được tiếp cận những kinh nghiệm của cơ quan thuế nhiều nước trên thế giới, cũng như của các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ thế giới (IMF)...

“Đây là cơ hội để những người trẻ như chúng tôi tiếp cận, học hỏi cơ quan thuế nước bạn; cũng như học hỏi các cơ quan, bộ, ngành trong toàn hệ thống chính trị để có những đề xuất với cấp có thẩm quyền, nhằm quản lý thuế một cách hiệu quả, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế khi thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước” - anh Tuấn Anh cho biết.

Theo anh Tuấn Anh, với những nỗ lực của thế hệ trẻ, cũng như của hơn 4 vạn cán bộ, công chức thuế, số giờ nộp thuế đã giảm từ 537 giờ xuống còn 117 giờ, vượt yêu cầu của Nghị quyết 19 của Chính phủ đề ra.

Anh Tuấn Anh cũng cho biết thêm, việc kiêm nhiệm là Bí thư đoàn của cơ quan Tổng cục Thuế là điều kiện rất thuận lợi để anh gắn kết thế hệ trẻ của 63 cục thuế và hơn 700 chi cục thuế để học hỏi kinh nghiệm, cả về chuyên môn, cũng như thực hiện có hiệu quả phong trào "3 trách nhiệm" (trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với xã hội) do Trung ương đoàn phát động.

“Trong bài phát biểu tại buổi gặp mặt với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, tôi đã đề xuất Chính phủ nên xem xét tổ chức cuộc thi tìm kiếm sáng kiến cải cách thủ tục hành chính với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chịu tác động của chính thủ tục hành chính. Qua đó, các cơ quan nhà nước sẽ có thêm cơ hội đón nhận những tiếng nói khách quan hơn; từ đó có những phương án tốt nhất để cùng chung tay xây dựng Chính phủ kiến tạo..." - anh Tuấn Anh tâm sự.