Bình Thuận: Họp ban chỉ đạo thu ngân sách 2 tháng cuối năm

Ngọc Phúc (Tạp chí Thuế)

Ngày 9/11/2012 UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp giao ban trực tuyến với các UBND huyện, thị xã và các Chi cục Thuế đánh giá tình hình thu Ngân sách Nhà nước 10 tháng, bàn giải pháp hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2012.

Bình Thuận: Họp ban chỉ đạo thu ngân sách 2 tháng cuối năm
Toàn cảnh cuộc họp
Theo báo cáo của Cục Thuế Bình Thuận, 10 tháng năm 2012, toàn tỉnh đã thu đạt 5.161 tỷ đồng bằng 83,6% dự toán năm. Trong đó, thu nội địa đạt 76,7% dự toán, thu tiền sử dụng đất đạt 27,3%, thu từ dầu thô đạt 85,5%. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo thu Ngân sách Nhà nước tỉnh Bình Thuận, chưa có năm nào công tác thu ngân sách lại gặp khó khăn như năm nay, thể hiện bằng kết qủa thu 10 tháng đạt thấp.

Nguyên  nhân chủ yếu là do doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nên số nộp ngân sách đạt thấp và giảm so với cùng kỳ. Ngoài ra, tính đến hết tháng 10/2012, số thuế các DN còn nợ hàng trăm tỷ đồng, trong đó, chỉ tính riêng một số DN có số nợ lớn hàng tỷ đồng và số thuế nợ có khả năng thu trong điều kiện các DN đang gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay. 
 
Chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Nguyễn Ngọc yêu cầu Cục thuế Bình Thuận tập trung chỉ đạo, rà soát chặt chẽ các nguồn thu, tăng cường hơn nữa công tác thanh, kiểm tra nhằm tránh tối đa những rủi ro, vi phạm pháp luật về thuế và chống thất thu thuế; quản lý chặt chẽ công tác hoàn thuế; đồng thời có các giải pháp cụ thể đối với các khoản thu đạt thấp, đặc biệt là tăng cường hoạt động của đội kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu Ngân sách Nhà nước năm 2012 và xây dựng dự toán 2013 sát với thực tế.