Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Nguyễn Minh Cường, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị hiện đang chuẩn bị tổ chức hội nghị “Hỗ trợ thông tin thuế cho doanh nghiệp khởi nghiệp”, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 24/8 tới đây.

Hướng dẫn người nộp thuế làm thủ tục quyết toán thuế tại Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: NM.
Hướng dẫn người nộp thuế làm thủ tục quyết toán thuế tại Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: NM.

Theo ông Cường, mục tiêu của hội nghị là nhằm tuyên truyền và hỗ trợ kịp thời thông tin liên quan về thuế cho doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Không để DN khởi nghiệp gặp khó khăn hay ngưng kinh doanh do thiếu thông tin về thuế.

Bên cạnh đó, tạo kênh thông tin thu thập các nội dung vướng mắc liên quan chính sách, thủ tục về thuế đối với DN khởi nghiệp; đảm bảo vai trò và hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thuế; góp phần hoàn thành mục tiêu có 1 triệu DN hoạt động hiệu quả vào năm 2020 của Chính phủ.

Đối tượng DN tham dự hội nghị bao gồm DN mới thành lập, DN được thành lập từ hộ kinh doanh cá thể.

Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn, thông qua các chương trình này, đơn vị sẽ cung cấp và hỗ trợ kịp thời các thông tin pháp lý, giải đáp các vướng mắc liên quan đến chính sách, thủ tục về thuế ban đầu, các dịch vụ hỗ trợ liên quan cho các DN khởi nghiệp để bắt đầu hoạt động, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí của DN, hạn chế các phiền hà đối với người nộp thuế trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính về thuế. Thông qua đó, giảm thiểu các sai phạm về thuế khi mới ra kinh doanh.

Để hỗ trợ tốt nhất cho DN khởi nghiệp, Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức 9 điểm hỗ trợ thông tin về thuế cho DN khởi nghiệp, tại văn phòng cục thuế và 8 chi cục thuế các huyện, thành phố trực thuộc.

Chương trình hỗ trợ được thực hiện dưới nhiều hình thức: Công khai các điểm hỗ trợ trực tiếp, hỗ trợ qua điện thoại, email, văn bản; tổ chức các hội nghị tập huấn chính sách thuế và thủ tục hành chính thuế cho các DN khởi nghiệp; tổ chức các hội nghị đối thoại để tiếp nhận yêu cầu, giải đáp vuớng mắc và tháo gỡ khó khăn cho DN khởi nghiệp.

“DN có thể đến bất kỳ địa điểm nào đều được cơ quan thuế hỗ trợ, không phân biệt trụ sở DN đặt ở đâu và dễ dàng tiếp cận thông tin từ cơ quan thuế. Có thể tự tra cứu thông tin trên máy tính, tra cứu tài liệu, tham vấn trực tiếp với công chức thuế”, ông Cường cho biết.

Bà Hoàng Thị Ngọc Phi - Phó trưởng Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, để cộng đồng DN biết và tham gia chương trình, cục thuế sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các hình thức: phát tờ rơi, nội dung tập huấn chính sách thuế, chủ đề đối thoại với người nộp thuế... để thông tin đến DN về chương trình hỗ trợ, các địa chỉ hỗ trợ DN của cơ quan thuế.

“Chúng tôi sẽ biên soạn, viết tin, bài về nội dung và tiến độ triển khai chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp tại địa phương để đăng tải trên website Cục Thuế, phối hợp với các báo địa phương và trung ương để đăng tải nội dung chương trình”, bà Phi cho biết.