Hà Nam: Huyện Kim Bảng thu ngân sách đạt 40% dự toán năm

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Lê Ngọc Minh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, tính đến ngày 28/3/2018, đơn vị thu ngân sách ước đạt 144,6 tỷ đồng, đạt 40% kế hoạch năm tỉnh giao, bằng 36% kế hoạch năm huyện giao.

Bộ phận một cửa Cục Thuế Hà Nam hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế. Ảnh: Tuấn Văn
Bộ phận một cửa Cục Thuế Hà Nam hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế. Ảnh: Tuấn Văn

Một số chỉ tiêu được đơn vị thu đạt cao là thu từ lĩnh vực thuế, phí, lệ phí đạt 91 tỷ đồng, bằng 38% kế hoạch tỉnh giao, bằng 35% kế hoạch huyện giao phấn đấu; thu từ tiền sử dụng đất đạt 53 tỷ đồng, bằng 46% kế hoạch năm tỉnh giao, bằng 38% kế hoạch năm huyện giao phấn đấu.

Một số chỉ tiêu được đơn vị thu đạt khá là thu từ lĩnh vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh đạt 31%; thu từ thuế thu nhập cá nhân đạt 27%; thu từ lệ phí trước bạ đạt 26%; thu phí, lệ phí đạt 36%...

Đạt được số thu quan trọng trên, ông Minh cho rằng, đơn vị đã chủ động triển khai việc phân bổ giao dự toán thu cả năm tới các đội thuế, tạo sự chủ động để các đội tổ chức khai thác các khoản thu, phấn đấu thu ngay từ những ngày đầu năm.

Đồng thời, đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo UBND huyện trong công tác ban hành văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ sở, tổ chức có hoạt động sản xuất kinh doanh kịp thời nộp các khoản phí, lệ phí môn bài năm 2018 và nộp thuế quý I/2018; tham mưu với UBND huyện, phối hợp với các phòng chức năng thuộc UBND huyện và cấp ủy chính quyền cấp xã triển khai làm các thủ tục cần thiết phục vụ cho việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất…

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tham mưu với Cục Thuế tỉnh sớm ban hành thông báo thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản đối với những đơn vị có hoạt động khai thác tài nguyên; tổ chức tốt việc hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời đối với công tác quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, nộp báo cáo tài chính năm 2017 đối với các đơn vị chi trả và các doanh nghiệp. Đồng thời, triển khai đạt kết quả quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ lệ phí trước bạ đối với tài sản không thuộc ôtô, xe máy; tập trung quản lý chặt chẽ nghĩa vụ kê khai đối với người nộp thuế; tăng cường việc kiểm tra hồ sơ khai thuế của người nộp thuế ngay tại trụ sở cơ quan thuế nhằm chống thất thu.

Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền phổ biến các chính sách tài chính, thuế mới ban hành, giúp doanh nghiệp và người nộp thuế kịp thời nắm bắt và áp dụng đầy đủ các nghĩa vụ với ngân sách, qua đó, giúp đơn vị sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao.