Hà Nội: 100% công chức thuế giải quyết công việc bằng thư điện tử

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Mai Sơn - Phó cục trưởng Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, đến nay 100% cán bộ, công chức của cục thuế đã sử dụng thư điện tử trong giải quyết công việc, trao đổi thông tin với người nộp thuế.

Cán bộ thuế Chi cục Thuế huyện Gia Lâm đã sử dụng thư điện tử để trao đổi với người nộp thuế. Ảnh: NM.
Cán bộ thuế Chi cục Thuế huyện Gia Lâm đã sử dụng thư điện tử để trao đổi với người nộp thuế. Ảnh: NM.

Đây là kết quả triển khai Đề án Văn phòng điện tử theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế nhằm thực hiện Nghị quyết 36a của Chính phủ về chính phủ điện tử từ các bộ, ngành ở trung ương đến các địa phương.

Theo đại diện cục thuế, để 100% công chức có thể sử dụng thư điện tử để giải quyết công việc cũng như trao đổi thông tin với người nộp thuế, cục thuế đã tiến hành tập huấn cho gần 200 lượt cán bộ, công chức và chính thức vận hành giai đoạn 1 chương trình eDocTC tại Chi cục Thuế quận Ba Đình và 5 văn phòng thuộc cục.

Hiện nay, Cục Thuế TP.Hà Nội đang tiếp tục triển khai mở rộng giai đoạn 2 tới toàn bộ 24 phòng, thuộc Văn phòng cục thuế.

Ông Mai Sơn cũng cho biết, để triển khai thành công Đề án Văn phòng điện tử, Cục Thuế TP.Hà Nội đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế. Cục thuế đã nâng cấp nhiều ứng dụng để đáp ứng yêu cầu mới của cải cách thủ tục hành chính.

Các ứng dụng đã được nâng cấp và phát huy hiệu quả tốt như: ứng dụng trước bạ ô tô, xe máy đã sẵn sàng kết nối với hệ thống ứng dụng của Tổng cục Thuế để triển khai ứng dụng nộp thuế điện tử trước bạ ô tô, xe máy ở mức dịch vụ cấp độ 4.

“Đến nay, 100% cán bộ, công chức thuế đã sử dụng thư điện tử trong giải quyết công việc, trong trao đổi thông tin với người nộp thuế, làm tiền đề trao đổi bằng văn bản điện tử có chữ ký số với người nộp thuế”- ông Sơn nói.

Riêng với người nộp thuế, đã từ lâu cục thuế thực hiện gửi thư trao đổi thông tin với người nộp thuế qua email, qua đó cung cấp thông tin về những chính sách thuế mới, tiếp nhận những vướng mắc, khó khăn của người nộp thuế để có hướng dẫn, giải quyết kịp thời.