Lạng Sơn: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Sáng 15/9/2017, Cục Thuế Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách thuế mới và đối thoại doanh nghiệp quý III/2017, với sự tham dự của 152 doanh nghiệp do Văn phòng Cục Thuế quản lý.

Cán bộ Cục Thuế Lạng Sơn cấp phát tài liệu cho đại diện DN tham dự hội nghị. Ảnh: Đông Bắc
Cán bộ Cục Thuế Lạng Sơn cấp phát tài liệu cho đại diện DN tham dự hội nghị. Ảnh: Đông Bắc

Hội nghị đối thoại được tổ chức nhằm phổ biến đến doanh nghiệp (DN) những chính sách thuế mới sửa đổi, ban hành. Thông qua hội nghị, ngành Thuế cũng mong muốn được lắng nghe ý kiến, kiến nghị từ phía DN, qua đó, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp DN phát triển sản xuất, kinh doanh tạo nguồn thu cho ngân sách.

Sau khi nghe các nội dung liên quan đến các chính sách thuế, đại diện một số DN đã có những kiến nghị, thắc mắc liên quan đến một số nội dung như: thuế GTGT, hoàn thuế điện tử, hóa đơn điện tử…

Kiến nghị của DN được gửi bằng văn bản cũng như trực tiếp tại hội nghị đã được lãnh đạo Cục Thuế cùng các phòng nghiệp vụ giải đáp cụ thể, rõ rang; qua đó giúp các DN tháo gỡ những vướng mắc để thực hiện tốt hơn việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của mình.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Công Mai – Phó cục trưởng Cục Thuế Lạng Sơn đánh giá cao những ý kiến đóng góp của DN tại buổi đối thoại và khẳng định những vướng mắc của DN sẽ được các cơ quan quản lý nhà nước nói chung và cơ quan thuế nói riêng hỗ trợ tháo gỡ kịp thời.