Kết quả chuyến thăm Trường Sa của một số đơn vị ngành Tài chính

Phó Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân

Theo tapchithue.com.vn

Ngày 2/8, tại Bộ Tư lệnh Hải quân (TP Hải Phòng), Phó Tổng cục Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái đã có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân về kết quả chuyến công tác của Đoàn cán bộ ngành Tài chính ra thăm quân và dân Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 đầu tháng 5/2016.

Phó Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn thay mặt Đoàn công tác ngành Tài chính trao tặng Bộ Tư lệnh Hải quân bức tranh kỷ niệm. Nguồn: internet
Phó Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn thay mặt Đoàn công tác ngành Tài chính trao tặng Bộ Tư lệnh Hải quân bức tranh kỷ niệm. Nguồn: internet

Phát biểu tại buổi làm việc, Chuẩn đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân cảm ơn Đoàn công tác số 12 nói chung (Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ) và Đoàn cán bộ ngành Tài chính nói riêng đã có chuyến ra thăm quân và dân Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và để lại nhiều tình cảm tốt đẹp.

Đặc biệt ngay trong chuyến đi, đoàn cán bộ ngành Thuế và Hải quan đã tự nguyện ủng hộ để mua 34 téc nước gửi tặng các cán bộ, chiến sỹ trên đảo. Theo đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân, đây là một trong những hành động thiết thực và ý nghĩa nhất trong những đoàn công tác ra thăm quân và dân quần đảo Trường Sa từ trước đến nay.

Phó Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn cảm ơn Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức một chuyến đi thành công, nhiều ý nghĩa. Phó Tổng cục trưởng chia sẻ: “Ra thăm quân và dân Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, được chứng kiến cuộc sống cũng như tinh thần của các chiến sỹ, chúng tôi là những người trực tiếp làm công tác thu ngân sách càng thấy thêm trách nhiệm của mình trong việc nâng cao hiệu quả công việc, đóng góp một phần công sức hướng về biển đảo thiêng liêng, càng phấn đấu làm tốt hơn công tác thu ngân sách để có nguồn lực đầu tư cho an ninh quốc phòng”.

Cũng theo Phó Tổng cục trưởng, trong phong trào hướng về biển đảo của Tổ quốc, Công đoàn Tổng cục Thuế đã phát động phong trào Vì trường sa thân yêu được đông đảo công đoàn viên hưởng ứng. Đoàn thanh niên của Tổng cục Thuế cũng đã có những hoạt động hết sức ý nghĩa, đó là kết nghĩa với Đảo Nam Yết, trao các suất học bổng cho con em trên đảo.

Cuối buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn thay mặt Đoàn công tác ngành Tài chính trao tặng Bộ Tư lệnh Hải quân bức tranh kỷ niệm.