Thái Bình: Cụ thể hóa công tác thu đến từng cán bộ thuế

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh Thái Bình, đơn vị này vừa có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thu ngân sách 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ thu ngân sách 5 tháng cuối năm 2017.

Ông Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Cục Thuế Thái Bình.
Ông Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Cục Thuế Thái Bình.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Văn Tùng - Cục trưởng Cục Thuế Thái Bình cho biết, ước 7 tháng, tổng thu ngân sách đạt 3.305 tỷ đồng, đạt 54,6% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 90,3% so với cùng kỳ năm 2016; trừ tiền sử dụng đất, số thu từ thuế và phí ước đạt 2.353 tỷ đồng, đạt 46,4% dự toán, bằng 86,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân trong công tác thu ngân sách của ngành Thuế trong thời gian qua.

Theo đó, sự nỗ lực trong công tác thu ngân sách của ngành Thuế mới chỉ dừng lại ở cấp đơn vị và toàn ngành chứ chưa cụ thể đến từng cán bộ, nhân viên. Chưa kiên quyết đối với các đơn vị có biểu hiện chây ỳ, trốn tránh trong thực hiện nghĩa vụ thuế; hiệu quả phối hợp giữa các sở, ngành và các địa phương chưa thật tốt; công tác thông tin truyền thông còn yếu, chưa sâu sát, cụ thể…

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2017, ông Diên yêu cầu thời gian tới, ngành Thuế cần tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông trong tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tuyên truyền có hệ thống các cơ chế, chính sách pháp luật về thuế, đặc biệt là các cơ chế, chính sách mới.

Đồng thời, các tập thể, cá nhân thực hiện tốt cần được biểu dương kịp thời; phê phán các tập thể, cá nhân chưa thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, từ đó tạo hiệu ứng xã hội nhằm thúc đẩy các đơn vị chây ỳ có nghĩa vụ hoàn thành nhiệm vụ nộp ngân sách nhà nước.

Cùng với đó, ngành Thuế cần giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của đơn vị, kiên quyết luân chuyển vị trí làm việc đối với những cán bộ thuế có hiệu quả công việc chưa cao. Thực hiện rà soát các nguồn thu vãng lai, nâng mức khoán hộ. Ban chỉ đạo thu ngân sách các cấp phải chỉ đạo quyết liệt hơn để huy động sự vào cuộc một cách thực chất, trách nhiệm của các ngành, các địa phương;

Xây dựng cơ chế thưởng, phạt rõ ràng, đối với các cán bộ, nhân viên hoàn thành vượt mức kế hoạch điều chỉnh từ 30% trở lên sẽ được đề xuất tặng thưởng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.