Thuế Hòa Bình: 9 tháng thu ngân sách đạt 79% dự toán

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Bùi Anh Tấn, Cục trưởng Cục Thuế Hòa Bình cho biết, 9 tháng đầu năm, đơn vị này thu ngân sách trên địa bàn đạt 2.063 tỷ đồng, bằng 73% dự toán tỉnh giao và đạt 69% dự toán Tổng cục Thuế giao, bằng 96% so cùng kỳ năm 2016.

Bộ phận một cửa Cục Thuế Hòa Bình luôn hỗ trợ tối đa cho DN phát triển tạo nguồn thu cho ngân sách. Ảnh: Hồng Quý
Bộ phận một cửa Cục Thuế Hòa Bình luôn hỗ trợ tối đa cho DN phát triển tạo nguồn thu cho ngân sách. Ảnh: Hồng Quý

Trong đó, thu từ thuế và phí đạt 1.917 tỷ đồng, đạt 76% dự toán tỉnh giao; thu tiền sử dụng đất đạt 146,5 tỷ đồng, đạt 47% dự toán tỉnh giao. Đạt được kết quả thu trên, ông Tấn cho rằng, 9 tháng đầu năm tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những bước tăng trưởng ổn định hơn so với cùng kỳ, tuy nhiên, so với kỳ vọng thì mức tăng trưởng này còn ở mức thấp.

Cũng theo ông Tấn, 9 tháng đầu năm, công tác thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp (DN) trên địa bàn có chuyển biến tích cực, nhiều DN có những bước phát triển đáng ghi nhận, đóng góp quan trọng cho ngân sách. Bên cạnh đó, một số DN vẫn còn gặp không ít khó khăn, nhất là trong việc huy động vốn và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận thông tin thị trường, thị trường bất động sản chưa hồi phục, nợ xấu vẫn còn ở mức cao…

Bên cạnh những thuận lợi kể trên, ông Tấn cho biết thêm, Cục Thuế Hòa Bình luôn được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh; Ban chỉ đạo thu, nộp ngân sách; sự phối hợp của các ngành; các huyện, thành phố… Đặc biệt, tập thể CBCC toàn ngành Thuế Hòa Bình đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ thu, qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng.        

Ông Tấn cho biết, đơn vị sẽ nỗ lực thực hiện tốt các giải pháp về quản lý thu ngân sách theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu 3 tháng cuối năm đạt 913 tỷ đồng.