TP. Hồ Chí Minh: Nợ thuế giảm 7,2%

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng số nợ thuế (có khả năng thu) phát sinh trên toàn địa bàn là 10.072 tỷ đồng, giảm 7,2% so với nợ thuế đến thời điểm 31/12/2016, tương đương giảm 782 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến khen thưởng người thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Ảnh Đ.Doãn
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến khen thưởng người thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Ảnh Đ.Doãn

Về kết quả thu nợ thuế của năm 2016 chuyển sang năm 2017, tổng thu mà đơn vị thực hiện được là 8.191 tỷ đồng, trong đó thu bằng biện pháp quản lý nợ 5.146 tỷ đồng, thu bằng biện pháp cưỡng chế nợ thuế 3.045 tỷ đồng.

Chia sẻ về công tác xử lý nợ thuế trong thời gian còn lại của năm, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho hay, một loạt các giải pháp được triển khai như xây dựng kế hoạch và tăng cường biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế theo quy định; triển khai đồng bộ việc rà soát 100% các khoản nợ thuế, phân loại cụ thể từng khoản nợ thuế, thường xuyên đối chiếu nợ nhằm hạn chế nợ sai, nợ chờ xử lý…

Bên cạnh đó là triển khai rà soát, hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ, thủ tục giải quyết các hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, xóa nợ thuế và gia hạn nộp thuế theo đúng quy định; phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, các sở, ban, ngành liên quan trong việc đôn đốc thu, cưỡng chế nợ thuế theo đúng thủ tục, trình tự quy định của pháp luật.

“Chúng tôi đã giao nhiệm vụ đôn đốc thu nợ thuế đến tất cả các đơn vị. Trong đó, yêu cầu cần chú trọng một số vấn đề như xác định cụ thể số nợ để xây dựng kế hoạch thu nợ cụ thể trong 3 tháng cuối năm. Kế hoạch cũng phải nêu rõ số lượng DN cần cưỡng chế, số nợ thuế phải thu… và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức để triển khai thực hiện”, ông Tâm nói.