Agribank nhận giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế năm 2015 từ Standard Chartered Bank

PV.

Ngày 5/4/2016, tại Hà Nội, đại diện ngân hàng Standard Chartered (SCB), Vương quốc Anh đã trao giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế năm 2015 cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam (Agribank). Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank đại diện nhận giải.

Đại diện ngân hàng Standard Chartered Vương Quốc Anh trao giải Chất lượng thanh toán quốc tế cho đại diện ngân hàng Agribank.
Đại diện ngân hàng Standard Chartered Vương Quốc Anh trao giải Chất lượng thanh toán quốc tế cho đại diện ngân hàng Agribank.

SCB và Agribank từ năm 1996 đã thiết lập quan hệ đại lý. Sau 20 năm liên tục hợp tác, đến nay đã có 22 chi nhánh thuộc tập đoàn SCB tại 22 quốc gia thiết lập quan hệ đại lý với Agribank. SCB đã và đang tiếp tục cung cấp cho Agribank nhiều sản phẩm, dịch vụ hiệu quả như dịch vụ tài trợ thương mại với hạn mức lớn, các sản phẩm thanh toán quốc tế hiện đại... Agribank cũng đang duy trì 5 tài khoản Nostro tại SCB với 5 loại ngoại tệ khác nhau, tất cả đều đang hoạt đọng hiệu quả, phục vụ chủ yếu cho mục đích chuyển tiền, thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ và tài trợ thương mại.

Tại Vương quốc Anh, SCB thuộc top 5 ngân hàng hàng đầu. Thứ hạng trên thế giới của ngân hàng này là 40. Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế” được Standard Chartered trao hàng năm nhằm vinh danh những ngân hàng có tỷ lệ giao dịch đạt chuẩn cao. Việc SCB đánh giá cao và trao giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế năm 2015 cho Agribank là sự ghi nhận hoàn toàn khách quan về chất lượng dịch vụ thanh toán Agribank. Đại diện SCB, ông Anurag Bajaj, Giám đốc điều hành, Giám đốc toàn cầu về ngân hàng và giao dịch ngân hàng tại Lễ trao giải chiều nay khẳng định một lần nữa về chất lượng giao dịch của Agribank. “Với khối lượng giao dịch lớn được Agribank thực hiện trong năm 2015 vừa qua, đặc biệt là với tỷ lệ giao dịch đạt chuẩn cao, các bạn hoàn toàn có thể tự tin về chất lượng giao dịch của mình” – ông Anurag Bajaj phát biểu tại Lễ trao giải.

Năm 2015 vừa qua, Agribank đã thực hiện hiệu quả Đề án Tái cơ cấu, đạt được các chỉ tiêu kinh doanh đề ra, giữ ổn định và phát triển hoạt động kinh doanh, giữ vững vai trò quan trọng trên thị trường tài chính, tiền tệ và ngoại hối Việt Nam, vai trò chủ lực trong đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn...

Đại diện Agribank nhận giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế năm 2015, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc bày tỏ sự vui mừng và xúc động. “Cách đây 20 năm, tôi được chứng kiến Agribank và SCB thiết lập quan hệ đại lý. Ngày hôm nay, tôi lại được đại diện Agribank nhận giải thưởng SCB ghi nhận chất lượng thanh toán quốc tế. Quá trình 20 năm liên tục hợp tác và hỗ trợ tích cực của SCB và Agribank, đặc biệt là sự ghi nhận của SCB đối với chất lượng giao dịch của Agribank thực sự rất có ý nghĩa đối với chúng tôi”, Phó Tổng Giám đốc chia sẻ, cảm ơn tại buổi lễ chiều nay.

Nhờ sự đổi mới và phát triển về dịch vụ công nghệ, Agribank luôn đạt tỷ lệ điện STP cao từ 96% trở lên và liên tục nhận được các giải thưởng lớn từ các Ngân hàng đại lý trong 10 năm trở lại đây. Việc Agribank nhận được giải thưởng từ SCB lần này lại một lần nữa khẳng định thương hiệu và chất lượng dịch vụ thanh toán của Agribank trên thị trường quốc tế, đồng thời đây là động lực để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác, tích cực tìm kiếm các giải pháp nhằm cải thiện và thúc đẩy lượng giao dịch thanh toán thương mại hai chiều.