Tăng khả năng đáp ứng và mở rộng dịch vụ thanh toán cho khách hàng của Agribank

An An

Trước áp lực nhu cầu thanh toán ngày càng lớn, Agribank không ngừng nghiên cứu, xây dựng và vận hành hệ thống công nghệ thông tin an toàn, ổn định để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày.

Hệ thống Realtime payments được vinh danh hệ thống/công nghệ xuất sắc trong lĩnh vực tài chính. Nguồn: Agribank.
Hệ thống Realtime payments được vinh danh hệ thống/công nghệ xuất sắc trong lĩnh vực tài chính. Nguồn: Agribank.

Là ngân hàng thương mại nhà nước phục vụ gần 20 triệu khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, gần 16 triệu khách hàng sử dụng thẻ ATM, gần 15 triệu khách hàng đăng ký dịch vụ E-banking, trước áp lực đó, tháng 5/2022, Agribank đã chính thức vận hành Hệ thống Agribank Realtime Payments - Hệ thống thanh toán giá trị thấp thời gian thực được Agribank.

Hệ thống được xây dựng trên nền tảng mở, khả năng kết nối cao, dễ dàng kết nối với đơn vị dịch vụ công, doanh nghiệp bán lẻ nhằm cung cấp nền tảng thanh toán đơn, thanh toán theo lô nhanh chóng, đồng thời dễ dàng tra soát, đối chiếu, quản lý, tra cứu thông tin, quản lý hạn mức…

Với thiết bị bảo mật tiên tiến, ổn định, có khả năng xử lý lượng giao dịch lớn, chịu tải hàng đầu, ổn định, tính sẵn sàng cao, từ tháng 5/2020 đến nay, Hệ thống Agribank Realtime Payments luôn đảm bảo thời gian xử lý giao dịch thanh toán đến nhanh nhất trong hệ thống ngân hàng.

Năm 2021, Hệ thống Agribank Realtime Payments xử lý 670 nghìn giao dịch đi và đến với tổng giá trị hơn 10 nghìn tỷ đồng. Những giao dịch được xử lý tức thời hoặc theo thời gian thực (báo hoàn thành tức thời, chuyển tiền được ngay và nhận tiền được ngay).

Thực tiễn cho thấy, là ngân hàng dẫn đầu về số lượng khách hàng giao dịch thanh toán trên thị trường liên ngân hàng, Agribank Realtime payments là nền tảng mạnh mẽ, bổ sung thêm cho kênh thanh toán liên ngân hàng giá trị thấp cho Agribank với nhiều tiện ích mới cho khách hàng, từ đó tăng khả năng đáp ứng và mở rộng dịch vụ thanh toán cho khách hàng.

Agribank Realtime payments còn có khả năng kết nối đến khách hàng doanh nghiệp, cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công ích như một kênh thanh toán, trung gian thanh toán tiện ích để thanh toán thu/chi ngân hàng, chi trả các khoản trợ cấp xã hội, các khoản thanh toán cố định như điện, nước, dịch vụ bưu chính.

Realtime payments được vinh danh hệ thống/công nghệ xuất sắc trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng đạt giải thưởng Sao Khuê 2021, khẳng định và ghi nhận nỗ lực và kết quả Agribank trong vai trò của là ngân hàng đi đầu, tiên phong trong sáng tạo, triển khai giải pháp số xuất sắc cung cấp giá trị cho khách hàng và cộng đồng.