Hộ gia đình chăn nuôi gia cầm không phải nộp thuế TNCN

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo quy định hiện hành, thu nhập của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất nông nghiệp (trong đó có chăn nuôi gia cầm), lâm nghiệp, làm muối, trồng trọt, đánh bắt thủy hải sản… thì không phải nộp thuế TNCN và thuế GTGT.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bà Tạ Thị Phương Lan- Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế TNCN cho biết, theoThông tư 111 của Bộ Tài chính hướng dẫn Luật thuế TNCN thì thu nhập của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng đánh bắt thủy, hải sản… thì không phải nộp thuế TNCN.

Ngay cả trường hợp đi thuê lại đất, mặt nước của tổ chức, cá nhân khác mà có hợp đồng cho thuê theo quy định của pháp luật; hộ gia đình đánh bắt thủy hải sản mà có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng cho thuê tàu, thuyền sử dụng vào mục đích đánh bắt và trực tiếp tham gia hoạt động đánh bắt thủy hải sản cũng được miễn thuế TNCN.

Cũng theo bà Lan, hộ gia đình, cá nhân chăn nuôi gia cầm cũng không phải nộp thuế GTGT. Theo hướng dẫn củaThông tư 26 của Bộ Tài chính, sản phẩm trồng trọt (bao gồm cả sản phẩm rừng trồng), chăn nuôi gia cầm, thủy hải sản, đánh bắt chưa chế biến thành các sản phẩm khác, hoặc chỉ qua sơ chế thông thường thì không phải nộp thuế GTGT.

Như vậy, căn cứ vào những quy định hiện hành, thì cá nhân, hộ gia đình chăn nuôi gia cầm, kể cả hợp đồng chăn nuôi cho tổ chức, cá nhân nào đó thu mua bao tiêu sản phẩm thì thu nhập từ hoạt động này không phải nộp thuế TNCN và thuế GTGT./.