Mức phí thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng

PV.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 290/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2017.

Mức thu phí thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng là 5.000.000 đồng/hồ sơ. Nguồn: internet
Mức thu phí thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng là 5.000.000 đồng/hồ sơ. Nguồn: internet

Thông tư nêu rõ, doanh nghiệp khi nộp hồ sơ thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng phải nộp phí thẩm định theo quy định.

Theo đó, mức thu phí thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng là 5.000.000 đồng/hồ sơ.

Đồng thời, Thông tư hướng dẫn, trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng nhưng không đủ điều kiện quy định thì không phải hoàn trả số tiền phí đã nộp.

Tổ chức thực hiện thu phí trên là Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông và chậm nhất là ngày 05 hàng tháng, tổ chức thu phí phải gửi số tiền phí đã thu của tháng trước vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách mở tại Kho bạc nhà nước.

Về quản lý và sử dụng phí thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng, theo Thông tư, tổ chức thu phí sẽ nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước.

Nguồn chi phí trang trải cho việc thẩm định và thu phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu theo chế độ, định mức chi ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp tổ chức thu phí được khoán chi phí hoạt động theo quy định của Chính phủ hoặc Thủ tướng Chính phủ về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng biên chế và sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước, được để lại 90% tổng số tiền phí thu được, để trang trải chi phí phục vụ thẩm định, thu phí.