Rà soát, điều chỉnh thủ tục nhập khẩu xe 2 bánh chạy điện

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chỉ đạo lực lượng Hải quan rà soát, bổ sung điều chỉnh thủ tục nhập khẩu các loại xe 2 bánh chạy điện và linh kiện, phụ tùng bảo đảm đáp ứng đầy đủ theo các quy định hiện hành.

  Rà soát, điều chỉnh thủ tục nhập khẩu xe 2 bánh chạy điện
Nhập khẩu xe 2 bánh chạy điện phải đáp ứng qui định hiện hành. Nguồn: internet

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp quản lý đối với các loại xe 2 bánh chạy điện.

Nguyên nhân là bởi trong thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều chủng loại xe 2 bánh chạy điện không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm soát về chất lượng, an toàn kỹ thuật; đặc biệt đối tượng sử dụng chủ yếu là học sinh, sinh viên làm gia tăng các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải căn cứ các quy định hiện hành, tổ chức và chỉ đạo việc đăng kiểm xe máy điện. Khẩn trương rà soát, bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia làm cơ sở cho việc quản lý chất lượng các loại xe 2 bánh chạy điện nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đồng thời phối hợp với các bộ, ngành liên quan, trong công tác kiểm tra việc sản xuất, lắp ráp trong nước và kinh doanh, nhập khẩu các loại xe 2 bánh chạy điện.

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, lắp ráp, kinh doanh xe 2 bánh chạy điện và các linh kiện, phụ tùng. Xử lý theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp cố tình sản xuất, buôn bán các phương tiện và linh kiện, phụ tùng không bảo đảm chất lượng.