Chính sách thuế tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân

Theo Cổng thông tin Bộ Tài chính

TCTC Online - Mới đây, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 140/2012/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân.

Chính sách thuế tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân

Theo đó, Thông tư nên rõ những quy định về số vốn, số lao động bình quân năm của doanh nghiệp (DN) thuộc diện được giảm 30% thuế thu nhập DN phải nộp năm 2012.

Những quy định về điều kiện áp dụng giảm thuế, miễn thuế và cách thức xác định, thủ tục kê khai số thúe được giảm, miễn thuế thu nhập DN phải nộp phát sinh năm 2012 đối với thu nhập của hoạt động cung ứng suất ăn ca cho công nhân của DN, tổ chức.

Ngoài ra, những điều kiện cụ thể để được miễn thuế khoán thuế giá trị gia tăng năm 2012 đối với hộ, cá nhân kinh doanh; đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công và thu nhập từ kinh doanh (trừ cá nhân, hộ kinh doanh nhà trọ, phòng trọ, chăm sóc, trông giữ trẻ; cung ứng suất ăn ca cho công nhân thuộc diện miễn thuế theo quy định tại Thông tư này) từ ngày 01/7/2012 đến hết ngày 31/12/2012.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/10/2012.