Hàng không điều chỉnh nhiều chuyến bay do cơn bão Wipha
Nhiều chuyến bay đã phải điều chỉnh lịch bay, chuyển hướng hạ cánh và tạm dừng cất cánh do bị ảnh hưởng bởi cơn bão Wipha cũng như ảnh hưởng của thời tiết cực đoan với sức gió giật mạnh cấp 7.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng đã điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay đến và đi từ Hồng Kông (Trung Quốc) trong ngày 20/7 nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.
Cụ thể, chuyến bay VN592 từ Hà Nội đi Hồng Kông phải lùi giờ khởi hành từ 10h30 sang 17h00, chuyến bay VN593 từ Hồng Kông về Hà Nội lùi giờ khởi hành từ 14h30 sang 21h00 cùng ngày (giờ địa phương).
Chuyến bay VN594 từ TP. Hồ Chí Minh đi Hồng Kông lùi giờ khởi hành từ 13h45 sang 16h20 cùng ngày, chuyến bay VN595 từ Hồng Kông về TP. Hồ Chí Minh có giờ khởi hành mới là 21h00 (giờ địa phương).
Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa và quốc tế ngày 20/7 của Vietnam Airlines cũng có thể bị ảnh hưởng dây chuyền bởi cơn bão Wipha.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng cho biết, trong chiều ngày 19/7, do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan với sức gió giật mạnh tới 30KT (tương đương cấp 7), tầm nhìn giảm chỉ còn từ 1,5 - 3km khiến một số chuyến bay tại Cảng này bị ảnh hưởng.
Cụ thể, có 9 chuyến bay đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh sang các sân bay dự bị và 3 chuyến bay cất cánh từ Nội Bài phải tạm dừng chờ điều kiện thời tiết đảm bảo an toàn để khởi hành.
Trước tác động của thời tiết cực đoan, Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài đã tăng cường loạt giải pháp công nghệ cao để nâng cấp hệ thống trước các hiện tượng thời tiết cực đoan.
Công nghệ hiện đại được kết hợp với kinh nghiệm truyền thống nhằm xây dựng các bản tin cảnh báo sớm trước từ 1 - 3 giờ, giúp các đơn vị điều hành bay kịp thời điều chỉnh kế hoạch.
Mùa mưa bão năm 2025 đã bắt đầu và có thể ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách, cũng như chỉ số đúng giờ của các hãng hàng không.
Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay, đặc biệt trong điều kiện thời tiết phức tạp. Việc chủ động cài dây an toàn, kể cả khi đèn tín hiệu đã tắt, là biện pháp quan trọng giúp giảm thiểu rủi ro khi máy bay gặp nhiễu động không khí.