9 tháng lãi 38,6 tỷ đồng, công ty sản xuất đồ chơi gỗ cao cấp sắp chào sàn HOSE

PV.

Sáng mai 10/11, CTCP Sản xuất và Thương mại Nam Hoa (Nam Hoa Toys – mã chứng khoán NHT) sẽ chính thức niêm yết hơn 15,4 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE). Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu NHT tăng trưởng 14% so với cùng kỳ, lãi sau thuế 38,6 tỷ đồng.

Dự kiến, giá tham chiếu của NHT là 36.750 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên: +/-20%. Với giá tham chiếu này, cổ phiếu NHT của CTCP Sản xuất và Thương mại Nam Hoa đang được định giá hơn 566 tỷ đồng.

Trước khi niêm yết trên HoSE, cổ phiếu NHT đã giao dịch trên UPCoM từ ngày 01/12/2017 với số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch gần 5.5 triệu cổ phiếu, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 20.000 đồng/cổ phiếu.

Giá chốt phiên giao dịch cuối cùng trên UPCoM vào 28/10/2021 là 44.000 đồng/cổ phiếu - cao hơn 19,72% so với giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên.

Nhà máy Nam Hoa 2 được đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại với công suất đạt tương đương 20 triệu USD/năm.
Nhà máy Nam Hoa 2 được đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại với công suất đạt tương đương 20 triệu USD/năm.

Vị thế hàng đầu về sản xuất đồ chơi gỗ cao cấp xuất khẩu  

So sánh với các DN chế biến gỗ đang niêm yết hoặc đăng ký giao dịch trên UPCoM, thì NHT đứng thứ 2 về doanh thu, lợi nhuận năm 2020, EPS trên 4.000 đồng/cp

Tại ngày 26/5/2021, cổ đông lớn của NHT bao gồm ông Đoàn Hương Sơn (24,4%), ông Lê Duy Anh (13%), bà Trần Thị Thanh Hương (6,5%) và bà Bùi Thị Hiên (10%).

Nam Hoa có vốn điều lệ hơn 154 tỷ đồng, được biết đến là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và xuất khẩu sản phẩm cao cấp từ gỗ như đồ chơi cho trẻ em có tính giáo dục cao, sản phẩm trang trí, thiết bị đồ dùng nhà bếp,...

Cơ cấu doanh thu với tỷ trọng lớn từ sản phẩm đồ chơi trẻ em và nhóm đồ trang trí, có tăng trưởng 2 con số đều đặn hàng năm, nhờ lượng khách hàng quốc tế ổn định và hợp tác dài hạn.

Công ty tạo được sự khác biệt nhờ hệ thống quản trị sản xuất tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các quy tắc quản lý chất lượng khắt khe, đảm bảo việc sản xuất ra sản phẩm đạt chất lượng cao nhất theo cam kết với khách hàng.

Do vậy, Nam Hoa đã chinh phục thành công các thị trường khó tính như Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Úc… bằng các sản phẩm của Nam Hoa Toys, Nam Hoa Décor, Nam Hoa Household.

Mảng sản phẩm gia dụng của Nam Hoa tuy mới ra mắt nhưng đã nhanh chóng chiếm lĩnh các đơn hàng xuất khẩu.
Mảng sản phẩm gia dụng của Nam Hoa tuy mới ra mắt nhưng đã nhanh chóng chiếm lĩnh các đơn hàng xuất khẩu.

Hiện Công ty tập trung sản xuất tại nhà máy Nam Hoa 2, tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, TP. Hồ Chí Minh, có diện tích hơn 18.000 m2, công suất tương đương 20 triệu USD/năm. NHT sẽ dành 50% công suất từ nhà máy này cho hoạt động sản xuất đồ gia dụng bằng gỗ. Dự án được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 2 năm đầu tiên và giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho 4 năm tiếp theo.

Còn nhà máy Nam Hoa 1 ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh có diện tích 8.000 m2, công suất 20 triệu USD/năm đã được cho thuê với hợp đồng cho thuê tài sản ký giữa Công ty và Công ty TNHH Goldfinger ngày 25/11/2020, giá thuê 572 triệu đồng/tháng.

Nhằm mở rộng quy mô kinh doanh, xâm nhập vào thị trường nội thất tiềm năng, Nam Hoa đã mua chi phối 51% vốn tại CTCP sản xuất và thương mại Miền Quê (có vốn điều lệ gần 113 tỷ đồng).

9 tháng, doanh thu tăng trưởng 14%, dòng tiền kinh doanh dương

Kết thúc quý III/2021, doanh thu thuần của CTCP Sản xuất và Thương mại Nam Hoa đạt 224,3 tỷ đồng. Đây là kết quả khá khả quan so với tình hình sản xuất kinh doanh chung. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, công ty phải thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, khiến năng lực sản xuất bị giảm sút.

Luỹ kế 9 tháng, nhờ duy trì được hoạt động tốt trong nửa đầu năm, NHT đã đạt doanh thu thuần tăng trưởng 14%, ghi nhận 719,3 tỷ đồng. Do tốc độ tăng giá vốn hàng bán lớn hơn, nên lợi nhuận gộp chỉ nhỉnh hơn cùng kỳ, đạt 126,2 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp 17,5%, giảm so với 9 tháng năm 2020 là 19,4%. Lợi nhuận sau thuế 36,8 tỷ đồng, giảm 25,6%, EPS 2.240 đồng. Tuy nhiên, điểm tích cực là dòng tiền kinh doanh của NHT tiếp tục ghi nhận con số dương 29,5 tỷ đồng.

9 tháng lãi 38,6 tỷ đồng, công ty sản xuất đồ chơi gỗ cao cấp sắp chào sàn HOSE - Ảnh 1

Đây là kết quả đáng ghi nhận của NHT khi vẫn duy trì được hoạt động sản xuất bình thường, tăng trưởng được doanh thu trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ngành gỗ gặp khó khăn, thậm chí chỉ duy trì được 30-50% công suất; Nhiều DN quy mô nhỏ đã phải đóng vì không đảm bảo được dòng tiền (khách hàng chậm thanh toán, các chi phí tăng cao, không đủ nhân viên đảm bảo sản xuất…)

Tại thời điểm cuối quý III/2021, tổng tài sản là 862,7 tỷ đồng, trong đó tài sản ngắn hạn 363,7 tỷ đồng tập trung phần lớn ở hoàng tồn kho hơn 240 tỷ đồng, tăng 20%, và khoản phải thu gần 97 tỷ đồng, giảm 12,6% so với đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho nguyên vật liệu luôn được công ty chủ động và tính toán đáp ứng được 2 tháng sản xuất và các đối tác có tên tuổi, hợp tác lâu dài.

Về cơ cấu nguồn vốn, tổng nợ phải trả 502 tỷ đồng, trong đó nợ vay ngắn và dài hạn là 344 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu hơn 360,5 tỷ đồng.