Áp lực điều chỉnh gia tăng, Vn-Index lùi về sát mốc 1.000 điểm

Theo Minh Anh/tvn.vn

Các Bluechips như FPT, MSN, HPG, VJC, PLX, VHM, VIC, MWG…cũng như các cổ phiếu ngân hàng BID, VCB, MBB, CTG…đồng loạt giảm điểm đã ảnh hưởng không nhỏ tới diễn biến thị trường.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sau những phiên tăng điểm ấn tượng gần đây, áp lực điều chỉnh đã tăng lên đáng kể trong sáng 14/3. Các Bluechips như FPT, MSN, HPG, VJC, PLX, VHM, VIC, MWG…cũng như các cổ phiếu ngân hàng BID, VCB, MBB, CTG…đồng loạt giảm điểm đã ảnh hưởng không nhỏ tới diễn biến thị trường. Dù vậy, vẫn có một vài Bluechips tăng điểm tốt như BVH, VRE, GAS, PNJ, REE…

Nhóm dầu khí được kỳ vọng khá lớn sau khi giá dầu tăng mạnh trong đêm qua nhưng giao dịch cũng không thực sự nổi bật. Các cổ phiếu GAS, PVD, PVS, PVB…sau những phút tăng mạnh đầu phiên đã "hạ nhiệt" và nhiều cổ phiếu lùi về tham chiếu. Có lẽ thông tin Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn xin từ chức đã ảnh hưởng ít nhiều tới diễn biến nhóm này.

Diễn biến tương tự, các cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dệt may…giao dịch cũng khá lình xình. Cổ phiếu YEG tiếp tục dư bán sàn hơn 2,2 triệu đơn vị và đây cũng là phiên giảm sàn thứ 9 liên tiếp.

Tại thời điểm 10h5’, chỉ số Vn-Index giảm 3,1 điểm (0,31%) xuống 1.002,31 điểm; Hnx-Index giảm 0,08% xuống 109,73 điểm và Upcom-Index tăng nhẹ 0,04% lên 56,79 điểm.

Khối ngoại hiện bán ròng 35 tỷ trên toàn thị trường, tập trung vào một vài cổ phiếu như VNM, DHG, HPG, HBC…