Bất chấp diễn biến khó lường, chứng khoán vẫn kỳ vọng “bứt phá” trong tuần này!

PV. (Tổng hợp)

Dự báo về thị trường chứng khoán trong nước trong tuần giao dịch từ ngày 09-13/04/2018, nhiều công ty chứng khoán kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm và nhiều khả năng bứt phá, VN-Index có thể xác lập đỉnh mới.

Nhiều công ty chứng khoán kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm. Nguồn: internet
Nhiều công ty chứng khoán kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm. Nguồn: internet

Tuần qua (từ ngày 2-6/4/2018), thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm tuần thứ tám liên tiếp, áp sát ngưỡng 1.200 điểm nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng và các mã cổ phiếu vốn hóa lớn ngành bất động sản, bảo hiểm, chứng khoán... Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 25,5 điểm (+2,2%) lên 1.199,96 điểm; HNX-Index tăng 5,56 điểm (+4,2%) lên 138,02 điểm.

Dự báo thị trường trong tuần này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) tiếp tục nghiêng về kịch bản tích cực cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngắn hạn. SHS dự báo, trong tuần giao dịch từ ngày 9-13/4/2018, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 1.250 điểm với diễn biến rung lắc giữa các phiên.

Theo đó, SHS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; Trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng. Nhà đầu tư trung và dài hạn thì tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng, điểm số ở thời điểm hiện tại không còn quá quan trọng, thị trường vẫn đi lên bất chấp những diễn biến khó lường từ thị trường chứng khoán quốc tế. Công ty này dự báo, thị trường trong nước đang tích lũy để đi lên và không loại trừ khả năng "bứt phá". MBS khuyến nghị nhà đầu tư vẫn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu ở các ngành dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng…

Cùng chung quan điểm tích cực, Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) dự báo, VN-Index tiếp tục tăng điểm và mở ra cơ hội của một nhịp tăng mới. Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có xu hướng tăng ngắn và trung hạn, có thể xem xét mua thêm nếu hiện tượng “breakout” của VN-Index xảy ra trong phiên giao dịch kế tiếp. Đối tượng ưu tiên trong giai đoạn này vẫn là các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như: Ngân hàng, bất động sản phức hợp, chứng khoán.