Chứng khoán ngày 20/5: Cơ hội thử thách lại vùng đỉnh cũ

Theo Nguyễn Bình/baogiaothong.vn

Chỉ số VN-Index n hôm nay 20/5 được dự báo sẽ một lần nữa có cơ hội thử thách lại vùng đỉnh cũ quanh 1.280 điểm.

Thị trường chứng khoán 20/5. Ảnh minh họa
Thị trường chứng khoán 20/5. Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/5, chỉ số VN-Index tăng 9,81 điểm (tương đương 0,78%) lên 1.262,49 điểm. Tổng khối lượng giao dịch (KLGD) đạt hơn 694,351 triệu đơn vị, giá trị hơn 21.593 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,61 điểm (tương đương 0,21%) lên 295,25 điểm. Chỉ số UPCoM-Index giảm 0,24 điểm xuống 79,81 điểm.

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, thị trường đã trở lại phiên tích cực (19/5) sau những ngày điều chỉnh nhẹ và xuất hiện nhiều nhóm cổ phiếu khởi sắc.

VDSC cho rằng, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy để tiếp tục xu hướng tăng nên các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể chọn cho mình những cổ phiếu thích hợp để đưa vào danh mục.

Còn theo CTCP chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn và với xu hướng tăng điểm vẫn là xu hướng chủ đạo. Chỉ số VN-Index sẽ một lần nữa có cơ hội thử thách lại vùng đỉnh cũ quanh 1.280 điểm trong những phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế trading ngắn hạn. Chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và mua trading trở lại trong những phiên giảm điểm.

Trong khi đó, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) dự báo, thị trường vẫn còn đang diễn ra hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” và có thể sẽ tiếp tục giằng co trong phiên ngày 20/5.

Dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Đặc biệt, dòng tiền có thể chỉ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu trụ.

Trong lịch sử, hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” cũng có xuất hiện và điều này sẽ phản ánh rủi ro ngắn hạn của thị trường vẫn đang ở mức cao.

Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp (dưới 40%) và chỉ nên giải ngân mới với tỷ trọng thấp để thăm dò cơ hội ngắn hạn, đồng thời hạn chế sử dụng đòn bẩy ở giai đoạn hiện tại...