Chứng khoán Việt thăng hoa, tập đoàn hóa chất Malaysia muốn niêm yết trên HOSE

Theo Minh Anh/bizlive.vn

Việc niêm yết này cũng sẽ giúp Samchem Sphere tiếp cận trực tiếp thị trường vốn của Việt Nam, nhằm huy động vốn cho việc mở rộng hoạt động trong tương lai.

Samchem muốn đưa công ty con tại Việt Nam niêm yết tại HOSE.
Samchem muốn đưa công ty con tại Việt Nam niêm yết tại HOSE.
Tập đoàn phân phối hóa chất Malaysia Samchem Holdings Bhd vừa ra thông báo cho biết đang xúc tiến việc đưa công ty con tại Việt Nam là CTCP Samchem Sphere niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE).
Kế hoạch niêm yết sẽ giúp Samchem tận dụng được đà tăng trưởng mạnh của kinh tế Việt Nam và tiềm năng tăng trưởng của ngành hóa chất công nghiệp tại Việt Nam, Samchem Holdings Bhd cho biết trong một thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán Malaysia.
Việc niêm yết này cũng sẽ giúp Samchem Sphere tiếp cận trực tiếp thị trường vốn của Việt Nam, nhằm huy động vốn cho việc mở rộng hoạt động trong tương lai và tiếp tục tăng trưởng mà không phải phụ thuộc vào nguồn lực hiện nay của công ty mẹ.
Trong năm 2017, chỉ số VN-Index đã tăng trưởng ấn tượng 48%, đưa Việt Nam trở thành một trong 3 thị trường tăng mạnh nhất thế giới, sau Mông Cổ và Argentina.
Samchem cho biết đã thuê một công ty tại Việt Nam tư vấn cho kế hoạch niêm yết. Tuy vậy, tập đoàn này cũng lưu ý rằng việc niêm yết mới chỉ đang ở giai đoạn khảo sát và bước đầu.
Được thành lập tại Việt Nam năm 2006, Samchem Sphere chủ yếu phân phối các sản phẩm hóa chất công nghiệp.
Công ty này có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, trong đó Samchem gián tiếp nắm giữ 63,25% thông qua công ty con là Samchem Sphere Export Sdn Bhd. Hai thành viên Ban Giám đốc công ty nắm giữ số cổ phần còn lại.
Trong năm tài chính kết thúc 31/12/2016, Samchem Sphere đạt lợi nhuận trước thuế 10,47 triệu ringgit, tương đương 2,68 triệu USD, và doanh thu đạt 220,42 triệu ringgit, tương đương 56,55 triệu USD. Doanh thu của công ty này chiếm đến 32% tổng doanh thu hợp nhất của Samchem.