CTD bất ngờ tăng trần, VN-Index giữ vững mốc 870 điểm trong phiên sáng

Theo Minh Anh/Trí thức trẻ

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng giao dịch tích cực với nhiều mã tăng như CEO, DRH, FCN, HBC, KBC, LDG, NTL, NDN, QCG, SCR, PC1, DPG…và không ít cổ phiếu trong đó tăng trần.

CTD bất ngờ tăng trần, VN-Index giữ vững mốc 870 điểm trong phiên sáng.
CTD bất ngờ tăng trần, VN-Index giữ vững mốc 870 điểm trong phiên sáng.

Phiên sáng diễn ra khá tích cực với sắc xanh duy trì trong suốt quãng thời gian giao dịch. Đà tăng được dẫn dắt bởi các Bluechips như VHM, MSN, GAS, VNM, MWG. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng cũng giao dịch khá tốt với nhiều mã tăng như CTG, MBB, VIB, TCB giúp sắc xanh thị trường thêm phần củng cố.

CTD trong sáng nay bất ngờ tăng trần lên 67.800 đồng dù đang xảy ra khá nhiều mâu thuẫn nội bộ. Cổ phiếu "nóng" DBC không còn tăng trần nhưng vẫn thu hút dòng tiền khá tốt khi tăng hơn 5% lên 52.300 đồng.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng giao dịch tích cực với nhiều mã tăng như CEO, DRH, FCN, HBC, KBC, LDG, NTL, NDN, QCG, SCR, PC1, DPG…và không ít cổ phiếu trong đó tăng trần.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 2,26 điểm (0,26%) lên 870,82 điểm; HNX-Index tăng 0,06% lên 115,42 điểm và UPCom-Index tăng 0,53% lên 56,64 điểm. Thanh khoản thị tường duy trì ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 3.300 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng gần 20 tỷ đồng trên HoSE, tập trung vào bộ đôi VHM, VIC.

Những phút đầu phiên diễn ra khá tích cực với sắc xanh lan tỏa khắp thị trường. Diễn biến tích cực từ các thị trường khu vực góp phần hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Dẫn dắt đà tăng thị trường là các Bluechips như GAS, HPG, MSN, VNM, VRE, PNJ, POW, VHM, MWG…cũng như các cổ phiếu ngân hàng ACB, BID, CTG, MBB, SHB, TCB…

Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm vốn hóa lớn mà có sự lan tỏa ra nhiều nhóm ngành khác. Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng như CEO, CTD, DRH, DXG, HBC, HDC, KBC, LDG, NTL, PDR, QCG…thu hút dòng tiền và bứt phá mạnh. Một vài cổ phiếu penny như ITA, SCR, UDC, tiếp đà tăng trần.

Cổ phiếu "nóng" DBC tiếp đà bứt phá và có lúc tăng kịch trần trong sáng nay. Trong khi đó, THD của Thaiholdings có phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp sau khi lên sàn với dư mua hàng triệu cổ phiếu.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 3,78 điểm (0,44%) lên 872,34 điểm; HNX-Index tăng 0,22% lên 115,62 điểm và UPCom-Index tăng 0,59% lên 56,67 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì khá tốt với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 1.600 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng 17 tỷ đồng tên HoSE, tập trung vào bộ 3 VHM, VIC, VRE.