Đạt 1.500 điểm sẽ là mục tiêu hướng tới của VN-Index khi kết thúc tháng 11

Theo Hoài Anh/haiquanonline.com.vn

Trong phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index tăng 3,2 điểm (0,22%) lên 1.476,57 điểm, tiếp tục xác lập kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán.

VN-Index tăng lên 1.476,57 điểm, tiếp tục xác lập kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán. Ảnh: Internet
VN-Index tăng lên 1.476,57 điểm, tiếp tục xác lập kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán. Ảnh: Internet

Toàn sàn HoSE có 261 mã tăng, 202 mã giảm và 40 mã đứng giá. Trên HNX, HNX-Index tăng 2,65 điểm (0,6%) lên 444,28 điểm. Toàn sàn có 172 mã tăng, 92 mã giảm và 43 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 1,08 điểm (0,98%) lên 111,74 điểm.

Trong phiên, khối ngoại bán ròng gần 4 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng là 49,3 tỷ đồng. Thanh khoản thị trường tăng vọt 30% so với phiên cuối tuần trước với tổng giá trị khớp lệnh đạt 41.161 tỷ đồng.

Theo Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường trong nước tiếp tục đi lên mức cao mới nhờ dòng tiền vẫn cuồn cuộn chảy vào ở các nhịp rung lắc, trong khi nhóm midcap và smallcap vẫn duy trì đà tăng với nhiều mã đóng cửa ở mức giá trần thì nhóm VN30 cũng đang có chuyển biến tích cực, đặc biệt là thanh khoản tăng mạnh sau phiên tăng ở cuối tuần trước và dòng tiền có tín hiệu quay lai nhóm VN30 phiên thứ 3 liên tiếp đạt trên mức 10.000 tỷ đồng khớp lệnh.

Thị trường tiếp tục lập đỉnh cao mới với chất xúc tác là dòng tiền khổng lồ tiếp tục chảy vào ở các nhịp rung lắc trong phiên, nhà đầu tư dường như bán xong đã mua lại ngay khiến thanh khoản tăng vọt.

Đáng chú ý là sự phục hồi ở nhóm VN30, chỉ số đang kiểm định vùng đỉnh của tháng 11 cùng mức tăng thanh khoản, các tín hiệu cho thấy nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đang dần trở lại.

Công ty Chứng khoán Agriseco (AGR) cho rằng, thị trường duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch, tuy nhiên áp lực bán mạnh đã xuất hiện vào nửa cuối phiên chiều và khiến VN-Index có lúc giảm gần 8 điểm. Mặc dù vậy, kênh tăng giá ngắn hạn vẫn tiếp diễn nhờ lực cầu bắt đáy quanh mốc 1.465 điểm. Có tới hơn 160 mã tăng trần toàn thị trường, đa số là các cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ.

Theo Agriseco, hiện tượng chỉ số xuất hiện các nhịp biến động mạnh là điều thường thấy khi thị trường vượt qua vùng đỉnh cũ, mặc dù vậy lực cầu đang chờ bên ngoài là rất lớn và sẵn sàng tham gia khi thị trường xuất hiện các cơ hội giải ngân.

Đồng thời vẫn cho rằng mốc 1.500 điểm sẽ là mục tiêu hướng tới của chỉ số khi kết thúc tháng 11, nhất là khi các tin xấu đã qua đi và câu chuyện phía trước còn nhiều điều để kỳ vọng như mùa cao điểm kết quả kinh doanh quý 4 hoặc các gói kích cầu với quy mô chưa từng có.