Giá vàng tuần tới sẽ tăng?

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Lại một lần nữa, giá vàng khiến cho dự báo của các chuyên gia tan thành mây khói khi đòng cửa phiên cuối tuần ở mức 1.388,8 USD/oz, giảm gần 8 USD so với cuối tuần trước đó. Tuy nhiên, theo cuộc khảo sát của kitco, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Nhìn lại diễn biến tuần qua, sau khi đi nang trong ngày đầu tuần, giá vàng thế giới đã bật tăng khá mạnh trong ngày hôm sau (3/9), xuyên thủng ngưỡng 1.410 USD/oz và đứng ở mức này trong suốt ngày hôm đó.

Tuy nhiên, sau đó, giá vàng thế giới lại quay đầu lao dốc trước những thông tin tích cực từ kinh tế Mỹ, trong khi các số liệu thống kế cũng cho thấy khu vực Eurozone đã thoát khỏi suy thoái. Thậm chí có thời điểm, giá vàng thế giới còn rơi xuống dưới ngưỡng 1.370 USD/oz.

Thế nhưng, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đã bật tăng trở lại do số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ kém khả quan hơn kỳ vọng. Để rồi đóng cửa tuần qua, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới dừng ở mức 1.388,8 USD/oz.

Mặc dù vậy, tính chung tuần qua, giá vàng thế giới vẫn mất khoảng 8 USD/oz.

Giá vàng tuần tới sẽ tăng? - Ảnh 1

Giá vàng trong nước cũng theo khá sát với diễn biến của giá vàng thế giới và hiện dừng ở mức 38,47 triệu đồng/lượng, cao hơn mức giá đóng cửa tuần trước 20.000 đồng/lượng.

Việc giá vàng trong nước giảm chậm hơn cũng là điều dễ hiểu khi các DN vàng có xu hướng nới rộng khoảng cách để phòng ngừa rủi ro trước sự biến động khó lường của giá vàng thế giới.

Giá vàng tuần tới sẽ tăng? - Ảnh 2

Để dự báo xu hướng của giá vàng tuần tới, kitco đã làm một cuộc khảo sát với 36 thành viên của thị trường, bao gồm các đại lý kinh doanh vàng, ngân hàng đầu, các nhà quản lý tiền tệ và các nhà phân tích.

Kết quả, trong số 20 ý kiến phản hồi, có 13 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng (chiếm tỷ trọng 65%), trong khi chỉ có 6 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm (30%) và 1 ý kiến cho rằng vàng sẽ đi ngang (5%).

Lý do để các ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng là do lo ngại về căng thẳng tại Syria cộng thêm số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ kém khả quan hơn kỳ vọng.