Giao dịch chứng khoán sáng 24/8: Dòng tiền lớn nhập cuộc

Theo T.Thúy/tinnhanhchungkhoan.vn

Dòng tiền sôi động giúp sắc xanh lan tỏa và với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bluechip, chỉ số VN-Index tăng vọt hơn 10 điểm, thử thách vùng giá 865 điểm.

Dòng tiền lớn nhập cuộc. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Dòng tiền lớn nhập cuộc. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch khá giằng co với những phiên tăng giảm đan xen và chỉ số VN-Index dao động loanh quanh vùng giá 850 điểm. Và, với dòng tiền sôi động ở các nhóm cổ phiếu ngân hàng, dược phẩm, vật liệu xây dựng… đã giúp thị trường có tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp.

Theo ông Nguyễn Hữu Bình, chuyên gia chứng khoán, VN-Index có cơ sở và cơ hội để tiếp cận lại mốc 900 điểm. Để tăng được thì nó cần có nhóm đủ sức mạnh dẫn dắt mà hiện nay đang là nhóm Ngân hàng.

Cổ phiếu Ngân hàng sẽ khó tạo ra sóng mạnh nhưng nó lại tạo ra hiệu ứng đủ tích cực với thị trường. Còn để có thể có mức lợi nhuận tốt thì cần tìm đến cổ phiếu có thông tin tích cực trước khi dòng tiền lớn tìm đến và điều đó lại cần nhà đầu tư có sự kiên nhẫn, có sự hiểu biết với doanh nghiệp đó.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 24/8, dòng tiền nhập cuộc tích cực tiếp tục dẫn dắt thị trường đi lên. Chỉ số VN-Index nhanh chóng chạm mốc 860 điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch.

Bên cạnh trụ đỡ chính từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, sắc xanh lan rộng ra các mã bluechip khác và sau khoảng hơn 90 phút giao dịch, trong nhóm VN30 chỉ còn 2 mã điều chỉnh nhẹ cùng 2 mã đứng giá tham chiếu, còn lại đều khởi sắc.

Tại thời điểm này, sắc xanh cũng lan rộng bảng điện tử và chỉ số VN-Index tăng vọt hơn 10 điểm, thử thách mốc 865 điểm.

Ở nhóm cổ phiếu nóng, một số mã như HAR, TNT, PTL, QBS tăng trần.

Đáng kể là HAP dù có chút hạ nhiệt đầu phiên nhưng cũng đã nhanh chóng lập lại sắc tím và xác lập phiên tăng trần thứ 13 liên tiếp. Hiện HAP đứng tại mức giá 7.240 đồng/CP với khối lượng khớp 1,32 triệu đơn vị và dư mua trần gần 0,8 triệu đơn vị.