HNX chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân miền Trung


Nhằm chia sẻ những khó khăn, tổn thất về vật chất và tinh thần với đồng bào các tỉnh miền Trung, ngày 3/11/2020, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tham dự Lễ tiếp nhận Ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ (đợt 2).

Ông Nguyễn Thành Long – Chủ tịch Hội đồng quản trị HNX trao số tiền ủng hộ cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội.
Ông Nguyễn Thành Long – Chủ tịch Hội đồng quản trị HNX trao số tiền ủng hộ cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội.

Tình hình mưa lũ tại miền Trung đang diễn biến rất phức tạp, nhiều nơi đã có mưa to đến rất to, nước lũ dâng cao khiến nhiều vùng bị sạt lở. Tính đến nay, thiệt hại về người hiện đã lên tới hơn 130 người, nhiều chiến sĩ bộ đội đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập lụt, hàng ngàn người phải đi sơ tán… Hiện tại, đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống lũ và chạy lũ, hậu quả nặng nề của trận lụt kép sẽ còn gây nhiều khó khăn chồng chất cho bà con.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, tổn thất về vật chất và tinh thần với đồng bào các tỉnh miền Trung, với truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, hưởng ứng lời kêu gọi của Thành ủy Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, từ ngày 22-27/10/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã phát động chương trình “Chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng của cơn bão số 6 năm 2020”, kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động trong Sở cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Được sự hưởng ứng nhiệt tình của tập thể cán bộ, người lao động tại HNX, tổng số tiền quyên góp được trong đợt phát động này đã đạt 160 triệu đồng. Số tiền này đã được đại diện lãnh đạo Sở trực tiếp chuyển giao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội để phân phối tới những địa phương và hộ gia đình gặp khó khăn tại các tỉnh miền Trung.

Ngoài ra, cũng nhân đợt phát động này, Sở đã huy động được một số lượng hiện vật ủng hộ bao gồm: 1.500 cuốn vở ô ly, 5 thùng lương khô và 528 hộp sữa. Ngày 28/10/2020, toàn bộ số hiện vật trên đã được chuyển tới Thành đoàn Hà Nội để triển khai theo chương trình “Chung tay cùng thanh thiếu nhi và nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng của cơn bão số 6”.

Ngay tại Hội nghị Thành viên thường niên năm 2020 của HNX, ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị HNX cũng đã phát động quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đại biểu thành viên tham dự hội nghị. Tổng số tiền quyên góp được tại Hội nghị là 32,6 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ tiếp tục được chuyển tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để gửi đến đồng bào các tỉnh miền Trung.