Nhà băng đầu tiên tại Việt Nam cho mua bán vàng qua mạng

Theo vneconomy.vn

Sáng 31/7, Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank) bắt đầu triển khai dịch vụ eGold - mua bán vàng vật chất qua mạng.

Nhà băng đầu tiên tại Việt Nam cho mua bán vàng qua mạng
Lễ ra mắt dịch vụ eGold của TienPhong Bank. Nguồn: internet
Với sự hỗ trợ từ cổ đông lớn là Tập đoàn DOJI, TienPhong Bank hiện là ngân hàng duy nhất triển khai việc mua bán vàng tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc, với hệ thống quản lý trạng thái và niêm yết giá theo thời gian thực.

Với dịch vụ trên, TienPhong Bank phát triển thêm tính năng mua bán vàng vật chất qua các kênh thanh toán điện tử, trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ mua bán vàng vật chất các loại thông qua kênh Internet Banking và Mobile Banking, hỗ trợ khách hàng có thể mua bán vàng từ xa.

Loại vàng giao dịch bao gồm vàng miếng SJC, nhẫn ép vỉ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ của Tập đoàn DOJI.
 
Ở dịch vụ này, thông báo của TienPhong Bank cho biết sẽ đảm bảo giá giao dịch tốt nhất và giao dịch theo đúng giá niêm yết theo thời gian thực. Sau khi hoàn tất giao dịch, khách hàng nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của ngân hàng này trên toàn quốc.

Khi hoàn tất giao dịch, TienPhong Bank sẽ gửi email xác nhận kèm mã vạch thế hệ mới QR Code; khách hàng chỉ cần đưa mã QR Code cho giao dịch viên khi đến nhận vàng. Các thủ tục được tối giản và giao dịch nhanh được xem là cơ chế giúp khách hàng chủ động hơn trong giao dịch trước biến động giá.

Trong thời gian kể từ khi khách hàng mua đến khi khách hàng nhận vàng, TienPhong Bank sẽ thực hiện giữ hộ vàng miễn phí. Ngoài ra, khách hàng được chuyển đổi miễn phí vàng nhẫn sang vàng miếng SJC và ngược lại.

Dịch vụ Mobile Banking của TienPhong Bank hỗ trợ trên tất cả các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS hay Android.