Nhà quản lý quỹ đã đánh bại 98% thị trường: Hãy bình tĩnh và mua vào dù thị trường biến động!

Theo Khánh An/ttvn.vn

Theo bà Kwok, các nhà đầu tư cần được rèn luyện liên tục. Tại thời điểm này, nên mua thay vì bán.

 Hãy bình tĩnh và mua vào dù thị trường biến động! Nguồn: internet
Hãy bình tĩnh và mua vào dù thị trường biến động! Nguồn: internet

Trong thời điểm chiến tranh thương mại leo thang, kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, thị trường biến động khó lường như hiện nay, các nhà đầu tư nên rút tiền và bỏ chạy? Không, bà Joanna Kwok, Nhà quản lý Quỹ tăng trưởng JPMorgan châu Á khuyên chúng ta nên bình tĩnh ở lại và mua cổ phiếu.

Bà Kwok cho biết các thị trường châu Á sẽ biến động kéo dài do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại và mối quan tâm về lợi nhuận của các doanh nghiệp. Ngay cả với sự khó lường của Tổng thống Mỹ Donald Trump và những rủi ro chính trị khác, các nhà đầu tư vẫn nên kiên trì với những cổ phiếu có dự báo lợi nhuận tốt trong 12 tháng tới.

Theo bà Kwok, các nhà đầu tư cần được rèn luyện liên tục. Tại thời điểm này, nên mua thay vì bán. Với chiến lược đầu tư này, quỹ của bà Kwok đã đánh bại 98% các quỹ khác trong năm nay và năm trước.

Sau khi quét sạch 1,7 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa trong đợt bán tháo gần đây, chứng khoán châu Ákhó có thể phục hồi được do ông Trump đe dọa tăng thuế đối với nhiều mặt hàng nhập khẩu Trung Quốc và lo ngại về suy thoái kinh tế dâng cao sau khi các đường cong lợi suất đảo ngược. Các nhà quản lý quỹ và các nhà chiến lược đồng tình rằng biến động sẽ vẫn tiếp diễn, rất ít nhà đầu tư cảm thấy đủ thuyết phục để mua ngay cả những cổ phiếu đang giao dịch ở mức giá hấp dẫn.

Tuy nhiên, bà Kwok gần như không thu hẹp đầu tư. Là một nhà đầu tư dài hạn, bà hứng thú các cổ phiếu tăng trưởng trong khu vực, tập trung vào các doanh nghiệp liên quan đến tài chính, công nghệ và tiêu dùng trong nước. Bà cũng mua lại một số cổ phiếu công nghệ và tài chính của Ấn Độ trong giai đoạn thị trường sụt giảm những tháng vừa qua.

Theo bà, các biện pháp hỗ trợ của ngân hàng trung ương sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp với các chính sách tài khóa, điều này đang diễn ra ở Ấn Độ, Trung Quốc và Thái Lan. Tâm lý mạo hiểm vẫn thống trị thị trường châu Á. Xu hướng của những ngành công nghiệp cụ thể, như mở rộng ngành bảo hiểm ở Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ thúc đẩy tăng trưởng châu Á trong dài hạn.