Nhận ngoại tệ từ nước ngoài được miễn thuế thu nhập

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài chuyển tiền về nước. Theo đó, không những người gửi được tạo mọi điều kiện thuận lợi mà người thụ hưởng cũng không phải đóng thuế thu nhập với khoản ngoại tệ chuyển về.

Chính phủ khuyến khích người nước ngoài chuyển tiền về Việt Nam. Nguồn: internet
Chính phủ khuyến khích người nước ngoài chuyển tiền về Việt Nam. Nguồn: internet

Theo Quyết định trên, Chính phủ khuyến khích và tạo điều kiện để người Việt Nam ở nước ngoài chuyển tiền về nước phù hợp với luật pháp Việt Nam và nước sở tại.

Ngoài ra, người nước ngoài chuyển tiền từ nước ngoài vào Việt Nam với mục đích giúp đỡ gia đình, thân nhân, hay vì mục đích từ thiện khác cũng được khuyến khích và thực hiện như đối với Người Việt Nam ở nước ngoài.

Người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài được chuyển ngoại tệ từ nước ngoài vào Việt Nam dưới các hình thức là chuyển ngoại tệ thông qua các tổ chức tín dụng được phép. Chuyển ngoại tệ thông qua các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính bưu chính quốc tế và cá nhân mang theo người vào Việt Nam.

Cá nhân ở nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam có mang theo ngoại tệ hộ cho người Việt Nam ở nước ngoài phải kê khai với hải quan cửa khẩu số ngoại tệ mang hộ từ nước ngoài gửi về cho người thụ hưởng ở trong nước.

Người thụ hưởng được nhận bằng ngoại tệ hoặc VND theo yêu cầu. Trong trường hợp nhận bằng ngoại tệ, người thụ hưởng có thể bán cho các tổ chức tín dụng được phép, chuyển khoản vào tài khoản tiền gửi ngoại tệ cá nhân và được sử dụng theo các quy định hiện hành về quản lý ngoại hối, gửi tiết kiệm ngoại tệ hoặc sử dụng vào các mục đích khác theo các quy định.

Đặc biệt, người thụ hưởng không phải đóng thuế thu nhập đối với các khoản ngoại tệ từ nước ngoài chuyển về.