Rủi ro với thị trường chứng khoán đã qua?

Theo Nhân Tâm/nhadautu.vn

Dù đánh giá tích cực, một số công ty chứng khoán vẫn để ngỏ rủi ro của thị trường do ảnh hưởng tiêu cực từ thông tin kết quả kinh doanh quý II/2020 của các doanh nghiệp.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

VN-Index có 4 phiên tăng điểm và 1 phiên giảm điểm trước khi đóng cửa tuần ở mức 871,21 điểm, tăng 23,6 điểm tương đương 2,78% so với cuối tuần trước.

Khối lượng giao dịch trung bình phiên tuần qua trên HSX đã giảm 6,61% về 276 triệu cổ phiếu mỗi phiên. Trong tuần qua, các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là SAB, BID và GAS khi đóng góp vào chỉ số lần lượt 5,67, 2,75 và 2,18 điểm tăng. Ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số là VCB, MSN và HPX khi lấy đi lần lượt 0,32, 0,10 và 0,10 điểm.

Về hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, khối ngoại có tuần bán ròng trên sàn HSX với giá trị gần 555 nghìn tỷ đồng.

Theo đánh giá từ nhiều công ty chứng khoán, VN-Index trong tuần giao dịch tới (13/7 – 17/7) sẽ đối mặt với áp lực điều chỉnh trong xu hướng tăng điểm.  

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Tiếp tục chịu ảnh hưởng từ yếu tố COVID-19 tới BCTC quý II/2020

Tuần tới thị trường dự báo có thể gặp áp lực điều chỉnh trong một vài phiên đầu tuần trước khi quay lại xu hướng tăng điểm vào cuối tuần. Về tổng thể VN-Index vẫn duy trì đà tăng ngắn hạn với đích đến tại 883-888 điểm. Tuy nhiên, chỉ số có thể giảm về vùng 862-868 điểm trước khi hướng đến vùng kháng cự nói trên.

Tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục chịu sự chi phối của thông tin về KQKD quý II/2020 của các doanh nghiệp. Các thông tin này vẫn được dự báo sẽ tạo ra ảnh hưởng không mấy tích cực đến diễn biến của các lớp cổ phiếu. 

Ngoài ra, trong tuần tới, Sở Giao dịch chứng khoán thảnh phố Hồ Chí Minh sẽ công bố kết quả thay đổi các cổ phiếu thành phần của rổ VN30 và các quỹ sẽ thực hiện tái cơ cấu sau khi kết quả được công bố. Do đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 có thể thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong ngắn hạn.

BVSC khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu. Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư có thể canh các nhịp điều chỉnh của thị trường để mở các vị thế mua trading. Một số nhóm ngành đáng chú ý như, ngân hàng, chứng khoán, công nghệ thông tin, thép, phân bón…

CTCP Chứng khoán Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì

Xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại vẫn đang được duy trì và xu hướng thị trường trong thời gian tới sẽ phụ thuộc nhiều vào báo cáo kết quả kinh doanh Quý II của các doanh nghiệp.

CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Thị trường đang giữ được xu hướng phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua chỉ mang tính kỹ thuật

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nằm trên đường –DI, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD đang hướng lên và nằm trên Signal duy trì tín hiệu mua, chỉ số vẫn đang có cơ hội tăng điểm trở lại và tiến lên thử thách mục tiêu 900 điểm trong những phiên tới.

Nhìn chung, thị trường đang giữ được xu hướng phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, PHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc để tham gia vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo kết quả kinh doanh quý 2 khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.