Sau 10 năm, VN-Index mới vượt 1.000 điểm

Theo Mai Hương/bizlive.vn

Không mất quá nhiều công sức, chỉ số VN-Index đã vượt mốc 1.000 điểm ngay trong buổi sáng của phiên giao dịch thứ 2 năm 2018.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Dòng tiền vẫn tiếp tục xoay quanh các cổ phiếu lớn trong phiên sáng nay. Sau khi nhóm ngân hàng chậm lại thì nhà đầu tư đã chuyển hướng sang các mã trụ khác.
Dẫn đầu nhóm cổ phiếu Bluechips, SAB đã có lúc tăng được xấp xỉ 3% lên gần 260.000 đồng/cổ phiếu. Cùng với đó là các mã VIC và MSN trong đó MSN đã tăng trên 3%.
Nhờ vậy, VN-Index đã dễ dàng có mức tăng trên 6 điểm và hướng lên mức 1.006 điểm. Đây tiếp tục là các mốc cao nhất trong 10 năm trở lại và hiện tại chỉ số chỉ còn cách mức điểm kỷ lục được thiết lập trong năm 2007 chưa đến 170 điểm.
Theo đánh giá của TS. Cấn Văn Lực, năm nay VN-Index sẽ dễ dàng vượt mốc 1.000 điểm và có mức tăng trưởng 15-20%.
Kênh chứng khoán vẫn sẽ tiếp tục dựa vào tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, với dự báo đạt mức tăng GDP từ 6,5%-6,7%. Động lực của kênh chứng khoán tiếp tục đến từ kinh tế vĩ mô và dòng vốn đầu tư tiếp tục phát huy sau khi tổ chức thành công năm APEC cùng với thỏa thuận thành công Hiệp định CPTPP.
Yếu tố thứ 3 là kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp niêm yết vẫn sẽ còn duy trì tích cực. Trong năm 2017, doanh thu của các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán tăng 17%, lợi nhuận tăng 20%. Cùng với, đó sẽ tiếp tục câu chuyện tái cấu trúc nền kinh tế và cổ phần hóa đưa những hàng hóa chất lượng lên sàn chứng khoán.