Tài khoản của nhà đầu tư cá nhân trong nước mở mới tăng mạnh nửa đầu năm


Điều này được minh chứng qua số lượng tài khoản mở mới của nhà đầu tư chứng khoán trong nước nửa đầu năm tăng 58% so với số lượng của cả năm 2020. Điều này cho thấy sự hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang gặp khó do đại dịch Covid-19.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), chỉ riêng trong tháng 6/2021, đã có 140.054 tài khoản của nhà đầu tư cá nhân trong nước mở mới. Con số này đã đưa tổng số tài khoản của nhà đầu tư chứng khoán trong nước mở mới trong 6 tháng đầu năm chạm mốc 619.911 tài khoản, tăng 58% so với số lượng của cả năm 2020.

Đánh giá về nhà đầu tư trong nước, ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VSD cho rằng, trải qua hơn 20 năm thành lập thị trường chứng khoán, F0 của thời điểm hiện nay rất khác giai đoạn 2007-2008. Ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư mới vào thị trường cũng đã có sự đánh giá, cân nhắc, đã nhìn thấy những cú sốc của thị trường và hẳn cũng sẵn sàng tâm lý với những biến cố hay những đợt điều chỉnh lớn.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, làn sóng nhà đầu tư cá nhân trong nước tham gia mạnh mẽ đang giúp thị trường chứng khoán liên tiếp lập đỉnh cao lịch sử mới trong 6 tháng.

Tuy nhiên, số liệu thống kê từ VSD cũng cho thấy, số tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài trong tháng 6 lại giảm. Theo đó, nhà đầu tư cá nhân nước ngoài chỉ mở mới 280 tài khoản, thấp hơn nhiều so với con số 423 tài khoản của tháng trước đó.

Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài tổ chức cũng đóng tài khoản nhiều hơn mở. Cụ thể, tài khoản mới mở là 25 nhưng tài khoản đóng lại 28.