Thuduc House có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Thanh Sơn

Công ty Cổ phần (CTCP) Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (mã CK: TDH) thông báo Nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc miễn nhiệm và bầu Chủ tịch HĐQT. Theo đó, TDH miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT với ông Lữ Minh Sơn và bổ nhiệm ông Dương Ngọc Hải thay thế từ ngày 22/3.

Ông Lê Chí Hiếu tặng hoa cho thành viên HĐQT mới. Ảnh: TDH
Ông Lê Chí Hiếu tặng hoa cho thành viên HĐQT mới. Ảnh: TDH

Trước đó, ông Dương Ngọc Hải giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Thuduc House và được bổ nhiệm từ tháng 12/2021.

Đầu tháng 2/2022, ông Lê Chí Hiếu, giữ vai trò lãnh đạo tại Thuduc House đã có đơn từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Ngay sau đó, hai Phó Tổng giám đốc và một thành viên HĐQT đều gửi đơn từ nhiệm. Trong đó, ông Lê Chí Thủ Khoa, em trai ông Hiếu, cũng xin thôi giữ chức vụ từ ngày 1/3.

Sau khi ông Lê Chí Hiếu từ nhiệm, ông Lữ Minh Sơn được bổ nhiệm thay thế tạm thời. Theo kế hoạch, ông Lữ Minh Sơn sẽ giữ vị trí Chủ tịch HĐQT cho đến khi Thuduc House tổ chức phiên họp thường niên 2022.

Tuy nhiên, đến ngày 14/3, ông Sơn đã xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Như vậy, ông Dương Ngọc Hải là người thứ ba nắm giữ vị trí Chủ tịch của Thuduc House trong chưa đầy hai tháng.

Thay đổi nhân sự cấp cao diễn ra trong bối cảnh Thuduc House vướng bị truy thu thuế. Ngày 25/11/2021, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam với ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng - nguyên Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh - nguyên Thành viên HĐQT và kiêm Phó Tổng Giám đốc của Công ty.

Trước đó, ngày 20/12/2021, Thuduc House cũng đã nhận được quyết định của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính thời kỳ thanh tra năm 2017- 2018. Ngày 19/1, Công ty này tiếp tục nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế với số tiền hơn 111 tỷ đồng.

Năm 2021, Thuduc House ghi nhận con số lỗ kỷ lục với hơn 715 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Công ty báo lỗ. 

Ngoài khoản lỗ kỷ lục trong năm 2021, tổng lỗ lũy kế của Thuduc House tính đến thời điểm 31/12/2021 đã đạt hơn 611 tỷ đồng, vượt vốn chủ sở hữu thực góp hơn 96 tỷ đồng.

Tổng tài sản tại ngày 31/12/2021 của Công ty ghi nhận nhận hơn 1.301 tỷ đồng, giảm 64% so với đầu năm. Các khoản đầu tư vào công ty con của Công ty giảm mạnh.