Vàng sẽ tăng giá trong suốt tuần này?

Theo nguoiduatin.vn

(Tài chính) Mở đầu phiên giao dịch đầu tuần mới, vàng SJC tăng giá 30.000 đồng/lượng và các nhà phân tích dự báo vàng sẽ tăng giá trong tuần này.

Vàng sẽ tăng giá trong suốt tuần này?
Mở đầu phiên giao dịch đầu tuần mới, vàng SJC tăng giá 30.000 đồng/lượng. Nguồn: internet

Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC niêm yết mua vào ở 35,58 triệu đồng/lượng và 35,64 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, tại thị trường Hà Nội, vàng SJC sáng nay (7/4) được mua vào với mức giá tương tự TP. Hồ Chí Minh nhưng bán ra cao hơn và ở mức 35,66 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC tại hai thị trường lớn của nước ta đã đồng loạt tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Tại các thị trường Cần Thơ, Đà Nẵng, Cà Mau... giá vàng mua vào cao nhất ở mức 35,58 triệu đồng/lượng và bán ra là 35,67 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, sáng nay vàng niêm yết giá ở mức 1.302 USD một ounce, tương đương 33,15 triệu đồng một lượng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

Với những diễn biến của giá vàng trong tuần qua, các chuyên gia vàng thế giới nhận định, giá vàng tuần này sẽ trên xu thế tăng và có thể lên đến 1.320 USD một ounce.

Đánh giá về nguyên nhân của những biến động giá vàng, các nhà phân tích cho rằng, giá vàng thế giới chịu ảnh hưởng sâu sắc của phiên họp chính sách tháng 3 của FED được công bố ngày 9/4.

Ngoài ra, một vài nguyên nhân khác có thể kể đến như chỉ số giá sản xuất và niềm tin tiêu dùng Mỹ, đồng thời là căng thẳng Nga – Ukraine...