Việt Nam và Bangladesh ký kết Biên bản ghi nhớ về chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố

Trang Trần

(Tài chính) Rửa tiền và tài trợ khủng bố đang đặt ra những thách thức căn bản cho cộng đồng quốc tế. Do vậy, việc phòng, chống tội phạm rửa tiền và tài trợ khủng bố là nhiệm vụ cấp bách và lâu dài với không chỉ một quốc gia riêng lẻ nào mà đòi hỏi cần có sự hợp tác, phối hợp của tất cả các quốc gia trên phạm vi toàn cầu vào công cuộc khó khăn, thử thách này.

Nhận thức được tầm quan trọng ấy, ngày 15/7/2014 vừa qua, Đoàn đại biểu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Đoàn đại biểu Ngân hàng Trung ương Bangledesh đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trao đổi thông tin liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với Đơn vị tình báo tài chính Bangladesh.

Việc ký kết MOU đã mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa Việt Nam và Bangladesh trong công cuộc phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố nói riêng cũng như trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm nói chung.

Lễ ký kết được diễn ra bên lề Hội nghị thường niên của Nhóm Châu Á – Thái Bình Dương về chống rửa tiền (APG) lần thứ 17 mà Đoàn đại biểu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham dự tại Macao, Trung Quốc từ ngày 15 – 18/7 vừa qua do đồng chí Đào Quốc Tính, Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng làm Trưởng đoàn.