BAOVIET Bank: Phát triển ngân hàng số là hướng đi trọng tâm

PV.

Theo nhận định của một chuyên gia chuyển đổi số, kinh tế số và kinh doanh trực tuyến không chỉ đáp ứng thay đổi nhu cầu hiện tại, mà còn đón đầu xu thế tiêu dùng tương lai. Với tốc độ phát triển của kỷ nguyên công nghệ 4.0, chuyển đổi số ngân hàng cũng được đặc biệt quan tâm. Không nằm ngoài dòng chảy đó, thời gian vừa qua, BAOVIET Bank đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, phát triển ngân hàng số với nhiều sản phẩm dịch vụ và phương thức thanh toán mới, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

 Đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ số

Với sức lan tỏa mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số tại Việt Nam, BAOVIET Bank đã tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến trên nền tảng các dịch vụ ngân hàng số hiện có như: Mobile Banking (BAOVIET Smart), BAOVIET Pay, Internet Banking (BAOVIET i-Banking), BAOVIET SMS Banking,… Triển khai các dịch vụ hiện đại trên thế giới như: BVB eToken, eKYC, QRCode,… Đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật như PCI-DSS, 3D-Secure 2.0,…

BAOVIET Bank cũng sớm hoàn thành việc nâng cấp hệ thống, hạ tầng công nghệ để thực hiện phát hành và chuyển đổi toàn bộ thẻ từ sang công nghệ thẻ chip theo tiêu chuẩn VCCS của Ngân hàng Nhà nước, đồng thời phối hợp với NAPAS để trở thành một trong bảy ngân hàng đầu tiên phát hành thẻ tín dụng nội địa ra thị trường.

Với sức lan tỏa mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số tại Việt Nam, BAOVIET Bank đã tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến trên nền tảng các dịch vụ ngân hàng số.
Với sức lan tỏa mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số tại Việt Nam, BAOVIET Bank đã tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến trên nền tảng các dịch vụ ngân hàng số.

Đây là dòng thẻ được xác định là sản phẩm trọng tâm của BAOVIET Bank. Ngay từ thời điểm phát hành, ngân hàng đã áp dụng chính sách cực kỳ hấp dẫn dành cho các khách hàng đăng ký và sử dụng thẻ tín dụng nội địa với hạn mức đến 4 tỷ đồng, thời gian miễn lãi tối đa 55 ngày, lãi suất thấp chỉ từ 5.5%, phí ứng tiền/rút tiền mặt thấp (1%), tỷ lệ thanh toán tối thiểu chỉ từ 1%,..

Không chỉ tập trung phát triển vai trò ngân hàng phát hành mà ở đầu thanh toán cũng được BAOVIET Bank chú trọng, đầu tư để nâng số lượng ATM và gửi/rút tiền tự động CRM trên toàn quốc, bổ sung thêm nhiều tính năng khác tại CRM như: mở tài khoản, phát hành thẻ nhanh, rút tiền bằng code, gửi tiết kiệm online,… giúp tư vấn viên và khách hàng dễ dàng làm chủ nguồn tiền mà không phải đến các quầy giao dịch như trước đây.

Song song với đó, ngân hàng cũng tăng cường hợp tác với các tổ chức công nghệ tài chính cũng như các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và các tổ chức khác trong việc phát triển các kênh phân phối, các giải pháp thanh toán mới để cung ứng các sản phẩm dịch vụ có chi phí thấp, an toàn, dễ sử dụng cho khách hàng ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Để khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, BAOVIET Bank thực hiện chính sách miễn phí duy trì tài khoản và các loại phí giao dịch (thanh toán, chi lương, chuyển khoản nội và ngoại mạng,…). Các tiện ích như chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, gửi tiết kiệm… thực hiện qua BAOVIET Smart, BAOVIET i-Banking; nộp/rút tiền qua máy CRM/ATM giúp khách hàng có nhiều lựa chọn với các dịch vụ của BAOVIET Bank mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến ngân hàng.

Cuối tháng 12/2021, BAOVIET Bank triển khai thành công dịch vụ thanh toán trên thiết bị SmartPOS/mPOS với nhiều ứng dụng và tính năng, mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng khi thanh toán dễ dàng bằng nhiều loại thẻ hoặc quét mã QR thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng hay ví điện tử một cách tiện lợi.

BAOVIET Bank thực hiện chính sách miễn phí duy trì tài khoản và các loại phí giao dịch. 
BAOVIET Bank thực hiện chính sách miễn phí duy trì tài khoản và các loại phí giao dịch. 

Đặc biệt, với tư cách là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt, BAOVIET Bank triển khai dịch vụ mua và thanh toán phí bảo hiểm cho hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đây là một trong những dịch vụ của chuỗi cung ứng Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Bảo hiểm.

Trong thời gian tới, BAOVIET Bank sẽ tiếp tục ra mắt thêm nhiều tính năng cho thẻ tín dụng quốc tế, thẻ tín dụng nội địa, thẻ ghi nợ; nâng cấp giao diện và phát triển các tính năng mới trên BAOVIET Smart, Internet Banking, hệ thống nộp rút tiền tự động CRM; mở rộng kết nối với các tổ chức trung gian thanh toán…Điều này phù hợp với định hướng tiếp tục hiện đại hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử của BAOVIET Bank mang lại tiện ích cho khách hàng.