Bất ổn kinh tế thế giới kéo dài khiến giá vàng tiếp tục tăng

PV.

Phiên sáng nay 21/01/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,565 USD/ounce, tương đương 43,86 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,02 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 43,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,88 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) – 44,02 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 43,73 triệu/lượng (mua vào) – 44,23 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,565 USD/ounce, tương đương 43,86 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng do giới đầu tư tìm đến vàng để phòng ngừa rủi ro địa chính trị, từ tình hình căng thẳng tại Trung Đông, phiên tòa buộc tội tổng thống Mỹ Trump ở Washington và sự bất định của thế giới trong dài hạn…

Thị trường vàng nóng lên trong bối cảnh giới đầu tư quan ngại về các vấn đề địa chính trị sau vụ tấn công tên lửa ở Yemen vào cuối tuần qua. Có ít nhất 70 binh sĩ Yemen đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào một thánh đường ở tỉnh miền Trung Marib của nước này.

Vàng tăng giá trở lại còn do giới đầu tư lo ngại các thị trường chứng khoán có thể biến động mạnh trong tương lai và khả năng lợi nhuận của các doanh nghiệp sẽ thấp đi cũng như ảnh hưởng tiêu cực của lãi suất siêu thấp.

Liên minh châu Âu (EU) cũng vừa đưa ra tuyên sẽ hành động nếu các cuộc thảo luận ở Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về phương thức đánh thuế chung đối với các công ty công nghệ như Amazon hay Google không đạt kết quả.