Các ngân hàng dồn dập đại hội cổ đông trong tuần cuối tháng 4

Theo Ngọc Toàn/ttvn.vn

Có ngày tới 5 ngân hàng cùng tổ chức đại hội cổ đông như 23/4 bao gồm SHB, TPBank, MSB, ACB và VietinBank.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tháng 3 và tháng 4 là mùa đại hội cổ đông thường niên của các doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng. Và riêng lĩnh vực ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại phải hoàn tất trước khi tháng 4 kết thúc. 

Cho đến thời điểm này mới có 2 ngân hàng đã tổ chức đại hội đó là Nam A Bank (ngày 25/3) và VIB (ngày 28/3). Bởi vậy chỉ còn 3 tuần nữa, hơn 30 ngân hàng còn lại sẽ phải tổ chức đại hội để xin cổ đông thông qua những kế hoạch hệ trọng của riêng năm 2019 và các năm tiếp theo.

Trong tuần này, vào ngày 13/4 tại Hà Nội, Techcombank sẽ tổ chức đại hội cổ đông. 

Tuần sau chưa có ngân hàng nào chốt lịch, trong khi MBBank để ngỏ khả năng tổ chức và sẽ cập nhật sau, dự kiến vào ngày 20 - 29/4, còn HDBank thì dự kiến từ 19/4 đến 27/4.

Tuần cuối tháng 4 là những "ngày đẹp" để các ngân hàng lựa chọn tổ chức. Như trong ngày 23/4 có ít nhất 5 ngân hàng đã lên kế hoạch đại hội bao gồm SHB, TPBank, MSB, ACB và VietinBank, trong đó 4 ngân hàng tổ chức ở Hà Nội còn lại ACB tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 24/4, ngân hàng LienVieTPostBank tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh. Lẽ ra LienVieTPostBank đã tổ chức từ cuối tháng 3 nhưng gần đến ngày ngân hàng này lại thay đổi kế hoạch.

Ngày 25/4 ngân hàng PVcomBank sẽ tổ chức đại hội cổ đông ở Quảng Ninh. Cũng ngày 25/4, ngân hàng ABBank sẽ tổ chức đại hội ở TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 26/4 cũng có nhiều ngân hàng "hot" đại hội bao gồm Vietcombank, BIDV, Eximbank, NCB, Sacombank cùng tổ chức đại hội, trong đó Eximbank và Sacombank ở TP. Hồ Chí Minh còn Vietcombank, BIDV và NCB ở Hà Nội.

VPBank đến thời điểm này chưa công bố ngày đại hội cụ thể, nhưng cho biết sẽ tổ chức tại khách sạn Melia ở Hà Nội.

Tổng hợp các thông tin đã công bố cho đến thời điểm này cho thấy mùa đại hội cổ đông năm nay của các ngân hàng sẽ tập trung vào các vấn đề chính đó là tăng vốn điều lệ, chia cổ tức và nhân sự cấp cao. Ngoài ra việc đưa cổ phiếu lên niêm yết trên sàn chứng khoán cũng được các ngân hàng chưa niêm yết đưa ra thảo luận.